THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
   

Thanh Hóa đón mừng học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý Quốc tế

Ngày tạo:  01/08/2024 16:28:20
Với tấm Huy chương Bạc danh giá tại Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) 2024, em Hà Duyên Phúc, học sinh lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Lam Sơn (TP.Thanh Hóa) đã góp phần cùng với đội tuyển quốc gia khẳng định vị thế của Việt Nam trên đấu trường tri thức quốc tế.

 

     Chiều ngày 31/7, đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, Trường THPT Chuyên Lam Sơn và gia đình, người thân, bạn bè đã có mặt tại sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội để đón mừng em Hà Duyên Phúc, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn, đạt Huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế năm 2024 và thầy Nguyễn Bá Tư, giáo viên hướng dẫn, vừa trở về từ Iran.

Đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, Trường THPT Chuyên Lam Sơn và gia đình, người thân, bạn bè đã có mặt tại sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội để đón mừng em Hà Duyên Phúc

 

     Tham dự Kỳ thi IPhO lần thứ 54 được tổ chức tại Iran từ ngày 21-29/7, Hà Duyên Phúc đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ, để giành HCB. Tại kỳ thi này, mỗi nước được cử một đoàn dự thi gồm tối đa năm học sinh và thêm hai lãnh đạo đoàn đã được lựa chọn ở cấp quốc gia. Các nhà quan sát cũng có thể đi cùng với đội tuyển quốc gia. Các học sinh cạnh tranh với tư cách cá nhân, và phải trải qua kỳ thi lý thuyết chuyên sâu và thi thực hành ở phòng thí nghiệm. Những nỗ lực của các thí sinh được ghi nhận bằng các giải thưởng là các huy chương vàng, bạc, đồng hoặc bằng danh dự. Kỳ thi lý thuyết kéo dài 5 giờ đồng hồ và gồm 3 câu hỏi. Thông thường những câu hỏi này liên quan nhiều phần khác nhau. Kỳ thi thực hành diễn ra ở phòng thí nghiệm trong 5 giờ liên tục hoặc chia thành hai đợt với tổng thời gian là 5 giờ.

Với thành tích 100% học sinh đạt Huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc, đoàn Việt Nam nằm trong nhóm các nước có kết quả cao nhất tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2024. Kết quả năm nay cũng tốt hơn năm 2023 (năm 2023 đội tuyển Việt Nam đạt 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng). Năm nay, điểm thi thực hành của học sinh Việt Nam có sự cải thiện đáng kể so với các kỳ thi AphO, IPhO những năm gần đây. 

     Đề thi IPhO năm nay được đánh giá là hay và khó, nội dung đề thi lý thuyết và thực hành đều gắn liền với thực tiễn cuộc sống và chạm đến những ứng dụng của khoa học kỹ thuật hiện đại. Năm nay, điểm thi thực hành của học sinh Việt Nam có sự cải thiện đáng kể so với các kỳ thi những năm trước. Với thành tích 100% học sinh đạt huy chương, trong đó có 2 HCV và 3 HCB, đoàn Việt Nam nằm trong nhóm các nước có kết quả cao nhất tại kỳ thi IPhO 2024.

 

     Năm học 2023-2024 cũng là một năm thành công của giáo dục mũi nhọn ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa nói chung và Trường THPT Chuyên Lam Sơn nói riêng. Những thành tích thầy và trò nhà trường THPT Chuyên Lam Sơn đạt được là động lực để tập thể Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng, làm tốt hơn nữa công tác phát hiện, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước trong thời gian tiếp theo./.

 


N.V.T Sở GDĐT
Nguồn tin: Tin cơ sở

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.