THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

SỞ NGOẠI VỤ
   

BẾ MẠC KỲ HỌP THỨ 11 HĐND THỊ XÃ KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2021 – 2026: BIỂU QUYẾT THÔNG QUA 10 NGHỊ QUYẾ

Ngày tạo:  19/07/2024 16:10:19
Sáng 19/7, dưới sự chủ tọa của các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã; Mai Đình Lâm – Phó Chủ tịch HĐND Thị xã, Kỳ họp thứ 19 HĐND thị xã khóa XII làm việc phiên cuối cùng, thảo luận, thông qua nhiều quan trọng và bế mạc Kỳ họp. Sau khi các đại biểu HĐND thảo luận tại hội trường, đồng chí Trịnh Tuấn Thành – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã đã tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị của đại biểu HĐND Thị xã và cử tri quan tâm tại Kỳ họp này.

Đồng chí Chủ tịch UBND Thị xã nhấn mạnh trong 6 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thị xã; tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì ổn định, một số lĩnh vực có bước phát triển khá so với cùng kỳ. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được nâng lên. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được tập trung tháo gỡ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế phát triển. 
Đồng chí cũng phân tích những nguyên nhân của các kết quả đạt được. Trong đó nhấn mạnh sự đoàn kết của các cấp, các ngành; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sát sao của Thị ủy, HĐND, UBND Thị xã; tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

 


Chủ tịch UBND Thị xã cũng nhấn mạnh: Sau Kỳ họp, Thị xã sẽ tiến hành rà soát các chỉ tiêu, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp để có giải pháp hoàn thành kế hoạch đề ra nhằm thực hiện thắng lợi, toàn diện tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2024.
Tiếp thu ý kiến của các đại biểu HĐND thị xã và cử tri tại Kỳ họp, đồng chí Trịnh Tuấn Thành đã phân tích, làm rõ thêm các nội dung liên quan đến đầu tư cơ sở hạ tầng, quản lý đất đai, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, sản xuất nông nghiệp và một số vấn đề khác.
Nhiệm vụ còn lại của năm 2024 là hết sức nặng nề, đòi hỏi sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của các cấp, các ngành, các địa phương đơn vị. Vì vậy, Chủ tịch UBND Thị xã kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo sát sao của Thị ủy, HĐND thị xã, sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ, giám sát của HĐND Thị xã, UB MTTQ Thị xã, các tổ chức chính trị, cử tri và Nhân dân, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp để các cấp, các ngành nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch HĐND Thị xã khẳng định: Sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân thị xã; Kỳ họp thứ 11 HĐND Thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. 

Đồng chí nhấn mạnh:Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024 có ý nghĩa rất quan trọng quyết định đến việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021-2025

Để thực hiện tốt nhiệm vụ còn lại của 6 tháng cuối năm đồng chí đề nghị UBND thị xã các cơ quan, đơn vị, địa phương tiêp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp nhà đầu tư với quyết tâm chính trị cao nhất, cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở dồn sức cho thực hiện thắng lợi  các nhiệm vụ năm 2024.

Thường xuyên nâng cao các hoạt động văn hóa xã hội; trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện có hiệu quả xây dựng nếp sống văn minh đô thị , giải quyết những khó khăn trong hoạt động của Bệnh viện đa khoa thị xã , giải quyết tốt tình trạng nợ đọng , chậm đóng BHXH trên địa bàn và thực hiện tốt Chỉ thị 22 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ còn khó khăn về nhà ở.

Tiếp tục đổi mới phương pháp chỉ đạo điều hành, giải quyết các công việc của chính quyền từ thị xã đến cơ sở theo hướng có trọng tâm, trọng điểm rõ việc, rõ người, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, roc hiệu quả trong thực hiện chức trách được giao; xử lý nghiêm những tập thể cá nhân lợi dụng chức trách nhiệm vụ được phân công để gây khó khăn  cho tổ chức và công dân trong thực thi công vụ.

Đồng chí đề nghị các Ban của HĐND thị xã, các vị đại biểu HĐND Thị xã tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát quá trình thực hiện các nghị quyết của HĐND và thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức; tăng cường giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri và nhân dân để nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của cử tri kịp thời phản ánh, kiến nghị các cấp, các ngành để giải quyết.

Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết, Kỳ họp đã  quyết nghị thông qua Nghị quyết về phát triển kinh tế- xã hội và các nội dung quan trong khác.

 

 


Phòng Tư pháp
Nguồn tin: Tuyên giáo Bỉm Sơn

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.