THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH TỈNH
   

Chương trình tư vấn - hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2024 cho học sinh lớp 12 các trường THPT tại Sầm Sơn

Ngày tạo:  17/04/2024 11:07:24
Sáng ngày 14/4, tại trường THPT Sầm Sơn, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, Trường Sỹ quan Phòng hóa (thuộc Binh chủng Hoá học và Quân đội) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tư vấn - hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2024 cho gần 1000 học sinh lớp 12 trường THPT Sầm Sơn và THPT Nguyễn Thị Lợi.
Toàn cảnh Chương trình tư vấn - hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2024 cho học sinh lớp 12 tại trường THPT Sầm Sơn

     Tại chương trình, học sinh được nghe đại diện Ban tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng và Trường Sỹ quan Phòng hoá tuyên truyền về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam; giới thiệu về hệ thống các học viện, nhà trường trong Quân đội nói chung và truyền thống vẻ vang của Trường Sĩ quan Phòng hoá nói riêng. Tư vấn tuyển sinh quân sự cho các em học sinh lớp 12 về phương thức, chỉ tiêu, đối tượng, tiêu chuẩn tuyển sinh; tổ chức xét tuyển vào các học viện, nhà trường Quân đội; thủ tục đăng ký xét tuyển, hồ sơ đăng ký xét tuyển; quyền lợi, nghĩa vụ của thí sinh sau khi trúng tuyển... Đồng thời, tổ tư vấn cũng giải đáp các thắc mắc cho các em học sinh về công tác tuyển sinh tại các học viện, nhà trường Quân đội.

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, Trường Sỹ quan Phòng hóa tư vấn - hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2024 cho học sinh lớp 12 các trường THPT.

    Thông qua buổi tư vấn- hướng nghiệp đã giúp các em học sinh có thêm thông tin về các nhà trường, học viện, các ngành, nghề đào tạo của các trường Quân đội. Từ đó các em có thể lựa chọn, đăng ký sơ tuyển, xét tuyển phù hợp với khả năng học lực, năng khiếu, sở trường. Góp phần nâng cao chất lượng tuyển chọn đầu vào trong các trường Quân đội nhân dân Việt Nam năm 2024 và những năm tiếp theo. Đồng thời, giúp các em nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Các em học sinh và ban tư vân trao đổi, giải đáp thông tin tuyển sinh 2024.

Theo kế hoạch tuyển sinh quân sự, thời gian đăng ký sơ tuyển bắt đầu từ ngày 15/3-20/5/2024.

      Ban chỉ huy Quân sự thành phố sẽ tiến hành khám sơ tuyển quân sự vào ngày 24/4/2024. Đối với thí sinh đạt tiêu chuẩn sức khoẻ tuyển sinh quân sự, Ban tuyển sinh quân sự thành phố sẽ hướng dẫn làm hồ sơ dự thi và tiến hành thẩm tra xác minh lý lịch... đảm bảo tốt các điều kiện cho thí sinh dự tuyển vào các trường trong Quân đội.


Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL thành phố

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.