THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

ĐOÀN LUẬT SƯ TỈNH
   

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024

Ngày tạo:  19/07/2024 09:18:39
Ngày 17/7/2024, UBND Thị xã Nghi Sơn phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024 và các quy định của pháp luật có liên quan.

Ngày 17/7, UBND Thị xã Nghi Sơn phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024 và các quy định của pháp luật có liên quan.

 

Sở Tư pháp tỉnh thanh Hóa tuyên truyền pháp luật

Dự và tham gia hội nghị có đại diện Lãnh đạo phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp, tỉnh Thanh Hóa; công chức phòng Tư pháp; đại diện lãnh đạo UBND, công chức Tư pháp - Hộ tịch phụ trách xây dựng tiêu chí xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật các xã, phường; Trưởng các thôn, tiểu khu, tổ dân phố trên địa bàn.

Thời gian qua, công tác xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn thị xã Nghi Sơn luôn được Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa, Thị ủy, UBND thị xã quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện một cách hiệu quả. Kết quả năm 2023, trên cơ sở kết quả đánh giá việc xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật của Hội đồng đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật của thị xã, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đã ban hành Quyết định công nhận 30/31 xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, đạt tỷ lệ 96,8%. Chính quyền và nhân dân trên địa bàn đã thực hiện cơ bản đầy đủ và hiệu quả các quy định về xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, hướng tới việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật vẫn còn một số hạn chế như: Nhận thức của một số cán bộ lãnh đạo, công chức chuyên môn và Nhân dân trên địa bàn chưa hiểu đúng, đầy đủ mục tiêu, ý nghĩa, nhiệm vụ cũng như quy định của pháp luật về xây dựng chuẩn tiếp cận pháp luật. Những giá trị pháp lý và giá trị đạo đức chưa được thực hiện đầy đủ, có nơi còn bị vi phạm, điều này ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên pháp luật của Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật và các quy định của pháp luật có liên quan.

Thông qua hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024 là cơ hội để đội ngũ cán bộ, công chức, các đồng chí trưởng thôn, tiểu khu, tổ dân phố, các hoà giải viên trên địa bàn hiểu và thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nội dung về xây dựng xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả thực thi công vụ của cán bộ, công chức và chính quyền cấp xã, phường đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. 


Huyền Diệu, Khắc Hòa
Nguồn tin: https://txnghison.thanhhoa.gov.vn/portal/Pages/2024-7-18/Hoi-nghi-tuyen-truyen-pho-bien-cac-quy-dinh-cua-ph9ixnj7.aspx

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.