THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố Thanh Hóa tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường.

Ngày tạo:  23/09/2022 10:21:42
Thực hiện Kế hoạch số 202/KH-UBND ngày 28/02/2022 của UBND thành phố về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thành phố phối hợp với UBND các phường, xã, các trường THCS trên địa bàn tổ chức buổi học tập ngoại khóa nhằm giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống ma túy; phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; pháp luật về bảo vệ môi trường; quy tắc ứng xử nơi công cộng, ứng xử trên môi trường mạng.

Sáng ngày 22/9/2022, Hội đồng PHPBGDPL thành phố Thanh Hóa tổ chức buổi học tập ngoại khóa tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi. Dự buổi học tập ngoài khóa gồm: Lãnh đạo các phòng, đơn vị: phòng Tư pháp, Công an thành phố, Lãnh đạo UBND phường Ngọc Trạo, Công an phường Ngọc Trạo, về phía nhà trường có đồng chí Chu Thị Hường – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Hiệu trưởng nhà trường, các đ/c trong BGH và toàn thể cán bộ, giáo viên và 1186 học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi.

Các em HS trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tham gia hoạt động ngoại khóa 

Tại buổi hoạt động, các em học sinh đã được nghe đồng chí Trần Thị Thu Hà, Đội CSGT công an thành phố truyền đạt một số kiến thức về trật tự, an toàn giao thông, giúp học sinh nắm được các quy tắc khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho chính mình và những người xung quanh; cách ứng xử văn hoá, xử lý tình huống khi tham gia giao thông và đồng chí Lê Tất Thành, Đội An ninh, Công an thành phố truyền đạt, phổ biến một số kiến thức về Luật An ninh mạng, sức ảnh hưởng của không gian mạng, những tác động tích cực cũng như tiêu cực đến cuộc sống hiện nay; phổ biến pháp luật và phân tích về nguyên nhân, hậu quả của xâm hại trẻ em và bạo lực học đường; các biểu hiện, thủ đoạn về tình trạng xâm hại trẻ em; giới thiệu những quy định của pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường; những hành vi điển hình, những tình huống có thể dẫn đến xâm hại trẻ em và bạo lực học đường.

Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm trang bị cho các em học sinh những kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân trên môi trường mạng, hướng dẫn sử dụng mạng xã hội an toàn.

Đ/c Trần Thị Thu Hà, Đội CSGT công an thành phố truyền đạt một số kiến thức về trật tự, an toàn giao thông
Đ/c Lê Tất Thành, Đội An ninh, Công an thành phố truyền đạt kiến thức về An ninh mạng, bạo lực học đường

Công ty TNHH Ngôi Sao phối hợp hướng dẫn cách lái xe an toàn, đúng tư thế đối với từng loại xe; thực hành đi trên mô hình máy tập RT cho các em học sinh. 

 

Công ty TNHH Ngôi sao hướng dẫn đội mũ bảo hiểm 

     Thông qua buổi tuyên truyền giúp các em học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi nâng cao hiểu biết và trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về phòng, chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường để tự bảo vệ mình cũng như chủ động xử lý theo đúng quy định của pháp luật khi gặp trường hợp bị xâm hại, bị bạo lực; trau dồi thông tin, kỹ năng tìm hiểu pháp luật, về luật ATGT, kĩ năng tham gia giao thông, lái xe an toàn; sử dụng mạng xã hội an toàn.


Phòng Tư pháp, UBND thành phố Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.