THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

PHƯỜNG ĐIỆN BIÊN SƠ KẾT THỰC HIỆN MÔ HÌNH “CHÍNH QUYỀN THÂN THIỆN VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ”

Ngày tạo:  28/02/2023 10:51:17
Chiều ngày 27/2/2023 phường Điện Biên đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện kết luận số 01 của Bộ Chính trị ( Khóa XIII) và 01 năm thực hiện mô hình “ Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”

Phường Điện Biên có 8 tổ dân phố với 2500 hộ dân, 11.600 nhân khẩu. Đảng bộ phường có 16 chi bộ trực thuộc với 790 đảng viên. Từ tháng 2 năm 2022 Đảng ủy phường đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch của UBND thành phố và Ban Dân vận Thành ủy về thực hiện mô hình “Chính quyền cơ sở dân vận khéo” nay là mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”. Phường đã triển khai thực hiện quy định như: Quy định tiếp dân, đối thoại với Nhân dân định kỳ; Quy định chế độ đi cơ sở đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức; Quy định trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho người dân; tiếp thu những đóng góp, ý tưởng xây dựng thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị

Phường Điện Biên đã lắp đặt niêm yết thực hiện nội dung “5 biết”, “3 không”, “4 thực hiện”; Rà soát, bổ sung và niêm yết bảng Nội quy, quy định về thu phí tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, in ấn các phiếu khảo sát, phiếu đánh giá mức độ hài lòng của người dân trước và sau khi thực hiện mô hình, phiếu khảo sát lấy ý kiến của cá nhân, người đại diện tổ chức sau khi trả kết quả của bộ phận 1 cửa, lập sổ theo dõi gửi: Thư chức mừng khai sinh, thư chia buồn, thư xin lỗi, thư cảm ơn….Kết quả bộ phận 1 cửa đã tiếp nhận và trả kết quả đã giải quyết đối với hơn 6000 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 100%. UBND phường nhận được 285/285 phiếu đánh giá hài lòng của tổ chức, công dân. Lãnh đạo phường cũng tổ chức 2 buổi đối thoại với nhân dân và chỉ đạo giải quyết kịp thời các kiến nghị của công dân. UBND phường cũng đầu tư hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu làm việc, giao dịch và phục vụ nhân dân, sử dụng các tiện ích số như nộp hồ sơ dịch vụ công mức độ 3,4, thanh toán không dùng tiền mặt, đưa các sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử, nộp thuế điện tử. Công tác chuyển đổi số trên địa bàn cơ bản 30 tiêu chí về lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, thúc đẩy mọi hoạt động lên môi trường số, toàn dân và toàn diện được thành phố xếp hạng đơn vị dẫn đầu về mức độ chuyển đổi số. UBND phường đã tiếp nhận 6 đơn, trong đó có 1 đơn chuyển thành phố, 5 đơn còn lại về đất đai đã hòa giải 4, đang giải quyết 1 và không có đơn thư khiếu kiện vượt cấp.

Hiện nay, phường Điện Biên đang tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình “ Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, “Người dân thành phố nói lời hay làm việc tốt, hành động thân thiện” và hoàn thành các tiêu chuẩn phường “Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới”.


Hữu Thắng
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.