THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN NĂM 2023

Sáng 19/3/2023, Thành đoàn TP. Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn công tác chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Châu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; lãnh đạo các trưởng các ban, ngành, đoàn thể của thành phố và 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Tại hội nghị các học viên đã được nghe báo cáo viên của Viễn thông Thanh Hóa đã truyền đạt 3 chuyên đề: Tổng quan về chuyển đổi số, an toàn thông tin khi tham gia môi trường mạng; mục tiêu chuyển đổi số của thành phố và các phường, xã năm 2023; vai trò của đoàn thanh niên trong chuyển đổi số của thành phố và các phường, xã.

 

Đồng chí Lê Ngọc Anh – Bí thư Thành đoàn thành phố phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Thành phố Thanh Hóa đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 dẫn đầu cả tỉnh về chuyển đổi số. Đến năm 2030 trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, là 1 trong 5 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước.

 

Đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại lớp tập huấn.

Để thực hiện mục tiêu này, đồng thời thực hiện chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2023 “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Thành đoàn thành phố đã thành lập được 34 “Tổ hỗ trợ chuyển đổi số” với 402 thành viên là đoàn viên, thanh niên có kiến thức về công nghệ thông tin, có kỹ năng sử dụng nền tảng số, công nghệ số, có khả năng tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số.
 

Các đoàn viên thanh niên thành phố tham gia lớp tập huấn.

Đặc biệt, thông qua hội nghị tập huấn giúp đoàn viên, thanh niên tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và môi trường mạng. Đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng để tuyên truyền, thay đổi thói quen và hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử từ đó tham gia tích cực vào phát triển chính quyền số, kinh tế  số và xã hội số của thành phố.


Thu Hà
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.