THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

PHƯỜNG NAM NGẠN: TẬP HUẤN VÀ TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “THU GOM, PHÂN LOẠI XỬ LÝ RÁC THẢI HỮU CƠ THÀNH PHÂN BÓN TẠI HỘ GIA ĐÌNH”.

Ngày tạo:  26/06/2023 09:09:05
Chiều ngày 23/4, Hội Nông dân phường Nam Ngạn tổ chức tập huấn và triển khai mô hình “Thu gom, phân loại xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình”.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố Thanh Hóa lần thứ XI và Cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” xây dựng hình ảnh người dân thành phố Thanh Hóa thân thiện, có lối sống, nếp sống tốt đẹp, hình thành thói quen và ý thức tốt trong việc xây dựng hành vi ứng xử văn hóa trong cộng đồng dân cư, tôn trọng pháp luật, dũng cảm, sáng tạo, giàu lòng nhân  ái, có trách nhiệm với gia đình và xã hội; có ý thức bảo vệ môi trường, thiên nhiên. Đồng thời tập trung tuyên truyền cho hội viên nông dân sản xuất sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm, hướng tới nền nông nghiệp xanh, sử dụng sản phẩm sinh học, các loại phân bón thuốc trừ sâu hữu cơ, vi sinh tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, hướng tới nền nông nghiệp hàng hóa thân thiện với môi trường với phường châm “sản xuất sạch môi trường xanh vì cuộc sống an lành”.

Tuy nhiên trên thực tế, hiện nay số lượng rác thải sinh hoạt ngày một nhiều hơn với thói quen của nhiều người dân là bỏ chung tất cả các loại rác sinh hoạt bao gồm thực phẩm thừa, vật tư hư hỏng, trong khi các bãi rác và công ty vệ sinh với chức năng xử lý rác thải luôn trong tình trạng quá tải. Việc xử lý rác thải là một vấn đề khách quan và cần thiết trong mọi hoạt động sinh hoạt và quá trình sản xuất kinh doanh của con người.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại hội nghị, hội viên Hội nông dân phường Nam Ngạn đã được cán bộ Hội Nông dân thành phố tập huấn, hướng dẫn và chia sẻ mô hình “Phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón trong hộ gia đình”. Từ việc phân loại và xử lý rác thải đúng cách, đúng quy trình sẽ mang đến những lợi ích thiết thực cho người dân, giảm thải được ô nhiễm môi trường, ô nhiểm nguồn nước, giảm được một phần kinh tế cho việc chi phí nơi tập kết rác thải và xử lý rác thải với khối lượng lớn như hiện nay.

Việc duy trì mô hình và đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định sẽ tạo cảnh quan sạch đẹp, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng thành công phường  kiểu mẫu trong năm 2023.


Thùy Dung
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.