THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

PHƯỜNG LAM SƠN TẬP HUẤN MÔ HÌNH “3 KHÔNG”

Ngày tạo:  25/10/2023 13:42:40
Chiều ngày 24/10/2023, phường Lam Sơn đã tổ chức chương trình tập huấn mô hình “3 Không” cho các thành viên Ban chỉ đạo và các tổ chuyển đổi số cộng đồng phường.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Ngà, Phó Chủ tịch UBND phường vui mừng thông báo phường Lam Sơn là 1 trong 10 phường được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận hoàn thành các tiêu chí chuyển đổi số cấp xã năm 2022, đồng thời nêu rõ tầm quan trọng của Công nghệ 4.0 trong xã hội ngày nay; mục đích yêu cầu của việc triển khai mô hình “3 không”; nội dung cần triển khai thực hiện mô hình; vai trò của các cơ quan, đơn vị, phòng, ngành liên quan, của chính quyền địa phương và bản thân mỗi người dân trong việc triển khai tổ chức thực hiện mô hình. Đặc biệt, phường Lam Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là 1 trong 10 phường.

Các học viên tại lớp tập huấn.

Mô hình “3 không” là:

1) Không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công: Cơ quan nhà nước thực hiện việc liên thông dữ liệu giữa các hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác với Cổng dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp không phải khai báo thông tin nhiều lần khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. 

2) Không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu: Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng một số dịch vụ thiết yếu như: thanh toán tiền điện, mua sắm tại chợ/cửa hàng; thanh toán trực tuyến khi thực hiện một số dịch vụ công. 

3) Không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền: Người dân và doanh nghiệp không phải đến Trung tâm phục vụ hành chính công/Bộ phận một cửa khi sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến; Người dân và doanh nghiệp khi phản ánh kiến nghị, gửi/nhận văn bản với cơ quan nhà nước được thực hiện thông qua nền tảng số (App chung của tỉnh, cổng thông tin trao đổi văn bản với cơ quan nhà nước).

Tại lớp tập huấn, các thành viên  Ban chỉ đạo và các tổ chuyển đổi số cộng đồng phường được  thiệu nội dung kiến thức, những khái niệm cơ bản liên quan đến mô hình “3 không”;  thao tác cần thiết trong quá trình tác nghiệp; hướng dẫn các ứng dụng bảo mật trên môi trường mạng; tạo lập tài khoản, hướng dẫn thanh toán online.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng nắm sâu, hiểu kỹ về hệ thống ứng dụng cần cài đặt và cách sử dụng hiệu quả, an toàn về mô hình này.


Thanh Xuân
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.