THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

PHƯỜNG ĐÔNG THỌ RA MẮT MÔ HÌNH “NHÀ TRỌ AN TOÀN VỀ AN NINH TRẬT TỰ”

Ngày tạo:  03/11/2023 08:02:31
Sáng ngày 1/11/2023, phường Đông Thọ, TP Thanh Hoá ra mắt Mô hình “Nhà trọ an toàn về an ninh trật tự (ANTT)”. Dự buổi ra mắt có Đại tá Lê Ngọc Anh – Phó Giám đốc công an tỉnh; đồng chí Lê Mai Khanh – UV BTV, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Phường Đông Thọ nằm ở phía Tây Bắc và là một trong những phường trung tâm của TP Thanh Hoá có diện tích tự nhiên 3,64 km² với dân số là 12.514 người (theo Cổng thông tin điện tử phường Đông Thọ). Trên địa bàn phường có Khu Công nghiệp Tây Bắc Ga, Trường cao đẳng nghề, có nhiều công ty, đơn vị, sản xuất, doanh đóng trên địa bàn. Toàn phường hiện có gần 200 cơ sở cho thuê nhà trọ bình dân với trên 1.500 phòng trọ. Trong quá trình hoạt động, tại các nhà trọ bình dân còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT. Do đối tượng thuê trọ chủ yếu là những người lao động tự do, học sinh, sinh viên thường xuyên thay đổi chỗ ở khiến cho việc quản lý tạm trú, lưu gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó việc nhận thức về pháp luật của một bộ phận chủ hộ cho thuê còn hạn chế. Việc ghi chép, theo dõi người thuê trọ thiếu chặt chẽ, không kiểm tra, đôn đốc thường xuyên gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác quản lý. Nhiều đối tượng lợi dụng thuê nhà trọ để trốn lệnh truy nã, trốn thi hành án, gây án bỏ trốn, lợi dụng ẩn náu để hoạt động trộm cắp, lừa đảo, cướp giật và các tệ nạn xã hội như: mại dâm, số đề, cờ bạc và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…vv.

Toàn cảnh buổi lễ ra mắt.

Để đảm bảo công tác quản lý hoạt động cho thuê nhà trọ trên địa bàn phường đi vào nề nếp Đảng ủy, UBND, UB MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội phường phối hợp với công an phường đã thành lập Mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT”. Mục đích của việc thành lập mô hình là nhằm tập hợp những hộ làm nghề kinh doanh cho thuê trọ bình dân có tâm huyết trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, đưa hoạt động cho thuê trọ vào nề nếp, chấp hành nghiêm các Quy định của pháp luật về cư trú, về PCCC và CNCH, các quy định pháp luật khác, cũng như các quy định về đảm bảo ANTT của địa phương, đặc biệt đảm bảo công tác giữ gìn ANTT trong hoạt động kinh doanh cho thuê trọ.

Các đại biểu tham dự lễ ra mắt.

Tại buổi lễ ra mắt phường Đông Thọ đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT”; quyết định phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo; quyết định thành lập Ban đại diện Mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT” và thông qua quy chế hoạt động của Mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT”.

Ban đại diện Mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT” phường đã ký giao ước thi đua.

Kết thúc buổi lễ ra mắt Ban đại diện Mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT” đã ký giao ước thi đua trước sự chứng kiến của đồng chí Phó Giám đốc công an tỉnh – Lê Ngọc Anh; đại diện lãnh đạo thành phố và lãnh đạo địa phương.

Lãnh đạo phường tặng hoa chúc mừng các thành viên Ban chỉ đạo Mô hình “Nhà trọ an toàn về ANTT”.

Thu Hà
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.