THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

TP THANH HÓA CƯỠNG CHẾ THU HỒI ĐẤT TẠI PHƯỜNG LONG ANH

Ngày tạo:  29/11/2023 10:14:07
Ngày 28/11/2023, các lực lượng chức năng TP Thanh Hóa cùng với UBND phường Long Anh tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ Lê Hồng Vinh, phố 4, phường Long Anh để thực hiện Dự án Khu đô thị mới xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long, TP Thanh Hóa.

Trước khi thực hiện Quyết định cưỡng chế thu hồi đất của UBND thành phố, UBND phường Long Anh và Ban thực hiện Quyết định cưỡng chế thành phố đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, giải thích về chế độ chính sách thu hồi đất, GPMB để thực hiện Dự án Khu đô thị mới xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long, TP Thanh Hóa đối với các hộ dân có công trình, phần đất ảnh hưởng bởi dự án. Đa phần các hộ dân bị hưởng bởi dự án đã thống nhất với phương án hỗ trợ, bồi thường, nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện dự án, song vẫn có 7 hộ vẫn không đồng thuận và khiếu nại. Sau khi được UBND tỉnh giải quyết khiếu nại và các lực lượng chức năng thành phố và địa phương tuyên truyền, vận động, tính đến sáng ngày 28/11, đã có 6 hộ gia đình đã đồng thuận, chấp nhận tiền hỗ trợ, đền bù và tự giác tháo giỡ công trình, cấy cối, hoa màu để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Riêng hộ gia đình ông Lê Hồng Vinh, phố 4, phường Long Anh vẫn không chấp thuận chủ trương thu hồi đất, hỗ trợ, đền bù và bàn giao đất cho nhà nước để thực hiện dự án.

Để đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công Dự án Khu đô thị mới xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long, TP Thanh Hóa, các lực lượng chức năng thành phố và UBND phường Long Anh đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Lê Hồng Vinh, tại thửa số 198, tờ bản đồ số 2, diện tích thu hồi 1.192 m2; thửa đất số 205, tờ bản đồ số 2, diện tích thu hồi 1.616 m2. Trính đo địa chính số 01, ngày 17/1/2022 (được Sở tài nguyên & môi trường phê duyệt).

Thực hiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Khu đô thị mới xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long, TP Thanh Hóa, các lực lượng chức năng thành phố và UBND phường đã huy động lực lượng 67 người cùng với các phương tiện, máy móc tiến hành tháo dỡ, san lấp và di chuyển tài sản về nơi tập kết.

Việc thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Lê Hồng Vinh, Thôn 4, phường Long Anh được các lực lượng chức thành phố và UBND phường Long Anh đã tổ chức thực hiện tuân thủ theo trình tự, thủ tục quy định của pháp luật.


Thu Hà
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.