THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

CÔNG AN THÀNH PHỐ THANH HÓA TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 06

Ngày tạo:  06/12/2023 09:26:55
Với vai trò cơ quan thường trực Đề án 06, Công an thành phố Thanh Hóa đã chủ động tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo nguồn dữ liệu "đúng, đủ, sạch, sống". Công tác cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, định danh cá nhân, giải quyết cư trú trên dịch vụ công được thực hiện nghiêm túc.

Công an thành phố đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố ban hành các văn bản, chương trình, kế hoạch chỉ đạo cả hệ thống chính trị tích cực vào cuộc, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện theo từng yêu cầu, nhiệm vụ và lộ trình cụ thể… Đồng thời, triển khai việc cấp CCCD gắn chip điện tử đối với 100% người dân trong độ tuổi đủ điều kiện, cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Lực lượng Công an và đoàn thanh niên hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử cho người dân. 

Để có được những kết quả trên, thời gian qua, Công an thành phố và công an các phường, xã đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử và thực hiện Dịch vụ công trực tuyến, triển khai các hoạt động, đặc biệt thành lập đội xung kích, tình nguyện tuyên truyền hướng dẫn quần chúng Nhân dân đăng ký định danh điện tử. Thành lập Tổ tuyên truyền lưu động trực tiếp đến các phòng, ban, đơn vị, phối hợp hướng dẫn cho đoàn viên, thanh niên, cán bộ, nhân viên đăng ký VneID, qua đó nâng cao nhận thức, hiểu biết, chủ động, tự giác thực hiện, vận động, khuyến khích người dân thực hiện cài đặt định danh điện tử bằng nhiều hình thức, biện pháp, nội dung cụ thể, thiết thực.

 

Mục tiêu tổng quát của Đề án 06 là ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ CCCD gắn chip điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp.

Sau hơn một năm "dồn tâm lực", hết sức "thần tốc" thực hiện Đề án 06, người dân và doanh nghiệp tại thành phố Thanh Hóa bước đầu đã được thụ hưởng những thành quả nhất định: Cơ sở dữ liệu về dân cư đã được ứng dụng vào thực hiện những nhiệm vụ trong các lĩnh vực khác nhau, nhất là trong nhiều dịch vụ công thiết yếu, giúp quản lý thống nhất, tập trung, minh bạch, thuận lợi, tiết kiệm và đạt hiệu quả nhiều mặt.

Tính đến nay, Công an thành phố Thanh Hóa đã cấp  252.271 tài khoản định danh điện tử, Cục C06 đã phê duyệt  252. 116 tài khoản, kích hoạt  231.754 tài khoản định điện tử.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Công an thành phố Thanh Hóa sẽ cùng với các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 bằng những biện pháp thiết thực, cụ thể, phù hợp với từng địa phương, phấn đấu hoàn thành sớm các mục tiêu, nhiệm vụ Đề án.


Thu Hiền
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.