THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

TP Thanh Hóa tăng cường đảm bảo ANTT – ATGT – PCCC dịp Tết Nguyên đán

Ngày tạo:  29/01/2024 09:34:20
Trước Tết Nguyên đán là thời điểm tình hình ANTT – ATGT – PCCC có nhiều diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, cùng với sự chủ động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cấp ủy chính quyền thành phố đã chỉ đạo các địa phương và lực lượng Công an thành phố Thanh Hóa và các phường, xã đã tăng cường các biện pháp để đảm bảo ANTT – ATGT - PCCC trên toàn địa bàn.

Thành phố Thanh Hóa là một trong những địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, trật tự công cộng bởi nơi đây tập trung nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chợ, khách sạn, nhà hàng, bến xe, nhà ga…Xuất phát từ thực tế trên, các đối tượng tội phạm thường xuyên lợi dụng để hoạt động nhất là dịp trước Tết Nguyên đán.

Nhân viên chợ đầu mối rau quả thực phẩm Đông Hương tuyên truyền đến từng hộ tiểu thương các quy định về đảm bảo ANTT dịp trước trong và sau Tết.

Căn cứ vào tình hình và đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị… các cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể để đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự. Phần lớn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã thành lập được tổ an ninh, đa số lực lượng này được tập huấn nghiệp vụ và được trang bị các phương tiện dụng cụ hỗ trợ công tác tuần tra, bảo vệ tại đơn vị. Đặc biệt nhiều đơn vị đã   trang bị hệ thống giám sát an ninh thông minh hiện đại nhằm hỗ trợ tích cực hơn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Nhân viên khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa kiểm tra thiết bị PCCC tại các tầng trong khách sạn.

Cùng với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cấp ủy, chính quyền các phường, xã cũng đã chỉ đạo lực lượng công an địa phương thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn. Trong đó tập trung tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý những tình huống đột xuất có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ, hình thành điểm nóng. Các địa phương cũng đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, vận động nhân dân trên địa bàn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phát hiện và tố giác tội phạm, chủ động phối hợp với lực lượng công an và các ban, ngành, đoàn thể của địa phương để phòng ngừa tội phạm. Đặc biệt Công an các phường,  xã tích cực rà soát, tổ chức phòng ngừa và chủ động làm rõ các vụ việc liên quan đến công tác an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội. Thực hiện tốt công tác trực ban, trực chiến, bố trí lực lượng ứng trực bảo đảm xử lý kịp thời mọi diễn biến, tình hình liên quan đến ANTT. Đồng thời tăng cường kiểm tra, thực hiện ký cam kết với các hộ dân, hộ kinh doanh đảm bảo không vi phạm về an ninh trật tự. cấm buôn bán pháo, vật liệu nổ. Triển khai các biện pháp ra quân xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tăng cường kiểm tra, xử lý đối với người điều khiển phương tiện xe cơ giới.

Lực lượng Công an phường tuyên truyền và ký cam kết với các chủ kinh doanh đào, quất đảm bảo các quy định về ANTT, trật tự đô thị.

Để đảm bảo an ninh trong dịp tết với vai trò là nòng cốt, Công an thành phố đã tập trung trấn áp các loại tội phạm, trong đó mở các đợt cao điểm tuyên truyền về tuyên truyền rà soát, phát hiện mâu thuẫn phòng ngừa tội phạm gây thương tích, giết người; khai báo toàn dân ký cam kết, vận động thu hồi và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo; tuyên truyền pháp luật, phòng ngừa tội phạm cố ý gây thương tích, giết người  cho các doanh nghiệp khu công nghiệp Tây Bắc Ga, cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục - học nghề, hộ kinh doanh trong chợ, nhà hàng, nhà trọ, ngành nghề có điều kiện, quán bi-a; đặc biệt công an thành phố đã tổ chức tuyên truyền cảm hóa, giáo dục, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật cho thanh thiếu niên có nguy cơ phạm tội và vi phạm pháp luật; đối tượng tù tha, án treo, cải tạo không giam giữ về tội cố ý gây thương tích, giết người trên địa bàn.

Dự báo tình ANTT – ATGT - PCCC trên địa bàn thành phố dịp Tết nguyên đán còn nhiều diễn biến phức tạp. Vì thế cùng với sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các phường, xã thì vai trò của lực lượng Công an trong việc đảm bảo ANTT – ATGT - PCCC là cần thiết. Bên cạnh đó mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm có như vậy mọi người, mọi nhà mới được vui xuân đón Tết bình yên.


Thu Hiền
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.