THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

Đẩy mạnh chuyển đổi số hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng các ứng dụng dịch vụ công, dịch vụ tiện ích thuận lợi cho người dân

Ngày tạo:  23/05/2024 10:23:44
Xã Hà Bắc xây dựng kế hoạch, thành lập BCĐ, Tổ giúp việc và Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xóm, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, với nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả

         Thời gian qua, xã Hà Bắc đã và đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng dịch vụ công, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất, qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Các tổ chức đoàn thể xã hỗ trợ hướng dẫn người dân về cài đặt mã định danh điện tử và thanh toán qua mã QR.

         Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Chuyển đổi số, xã Hà Bắc  đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của cấp trên, xây dựng kế hoạch, thành lập BCĐ, Tổ giúp việc và Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xóm, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền lồng ghép qua 4 hội nghị, tổ chức tập huấn ở xã. Cử ban chỉ đạo chuyển đổi số, tổ công nghệ số cộng đồng tham gia các lớp tập huấn của tỉnh, huyện, sở truyền thông là 5 lượt.Tuyên truyền hướng dẫn 100% cán bộ công chức, chuyên trách, tổ công nghệ số cộng đồng, các doanh nghiệp tham gia vào sử dụng Zalo chuyển đổi số quốc gia và chuyển đổi số của tỉnh để được cập nhật kịp thời thông tin mới nhất về chuyển đổi số phục vụ công tác chuyển đổi số của xã. Các thôn, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền trên trang Zalo xã và Facebook. Đến thời điểm hiện tại, xã Hà Bắc đã hướng dẫn cài đặt, Kích hoạt tài khoản định danh điện tử đạt 89.7%. Trong đó mức độ 1 là 807 người, mức độ 2 là 707 người.
          Các tổ chức đoàn thể xã hỗ trợ hướng dẫn người dân về cài đặt mã định danh điện tử và thanh toán qua mã QR.

Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp và việc xây dựng chính quyền số được triển khai đồng bộ, xã Hà Bắc đã đầu tư nâng cấp hệ thống mạng nội bộ đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, đáp ứng nhu cầu công việc chuyên môn và phục vụ người dân. Hệ thống mạng diện rộng của xã duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo kết Internet cáp quang tốc độ cao đến 100% ở 4 thôn. 100% cán bộ công chức xã được trang bị máy tính đáp ứng nhu cầu làm việc. Đầu tư trang thiết bị hoạt động hệ thống mạng chuyên dùng và phòng họp trực tuyến, hội trường xã lắp lét đầy đủ cho 2 phòng họp trực tuyến đảm bảo ổn định, chất lượng. Có điểm phát wifi công cộng tại 4 nhà văn hóa thôn và địa điểm quan trọng trong xã như: tại UBND xã, bưu điện văn hóa…100% hồ sơ công việc tại xã được xử lý trên hệ thống văn bản (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước) thông qua việc ứng dụng chữ ký số để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và tính xác thực. Thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến 498 hồ sơ đạt 96%. Trong đó: mức độ 3 là 399 hồ sơ đạt 77%, mức độ 4 là 99 hồ sơ đạt 19%. Các trường và trạm y tế. tiếp tục sử dụng các hệ thống phần mềm quản lý trong các cơ sở giáo dục như Edu, sổ sức khỏe điện tử đạt 100%. Vận động người dân khám bệnh điện tử từ xã. Đồng thời tiếp tục rà soát bổ sung số về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Người có công, đảm bảo 100% hồ sơ người có công; số hóa hồ sơ hộ nghèo, hộ cận nghèo và trẻ em đạt 100%, tích hợp lên dữ liệu về dân cư. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi, quản lý và giải quyết các chế độ, chính sách cho các đối tượng trên địa bàn xã.

        Với mục tiêu năm 2024 xã Hà Bắc tiếp tục triển khai đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các văn bản của TW, của tỉnh, huyện; bám sát nhiệm vụ chuyển đổi số theo Kế hoạch, các quyết định về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, huyện giai đoạn 2022-2025 và trong năm 2023; Kế hoạch 66/KH-UBND ngày 2/8/2022 của UBND xã Hà Bắc về Chuyển đổi số trên địa bàn xã Hà Bắc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để tổ chức triển khai thực hiện. Tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hạ tầng số; thúc đẩy phát triển chính quyền số, nâng cao các chỉ số về kinh tế số và xã hội số, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, góp phần phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn xã.

    


Phòng Tư pháp
Nguồn tin: Trung tâm Văn hóa TTTT và Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.