THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

Sơ kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Ngày tạo:  27/06/2024 07:35:56
Chiều ngày 26/6, tại hội trường tầng 3 Công an huyện, Huyện uỷ Mường Lát đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Trưởng Ban Nội chính huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Sáu tháng đầu năm 2024, Cấp ủy, chính quyền huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng ban hành kịp thời và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch trên các lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Tình hình quốc phòng, an ninh được tăng cường, đảm bảo; các lực lượng phối hợp chặt chẽ, nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ, không để các vấn đề nổi lên ảnh hưởng đến an ninh biên giới và điểm nóng xảy ra trên địa bàn; các cơ quan tư pháp phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong hoạt động điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử, thi hành án, đảm bảo đúng pháp luật, không để oan sai bỏ lọt tội phạm; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai đồng bộ, thường xuyên gắn với công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra và công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư tố cáo và xử lý tin báo, tố giác tội phạm; công tác tư pháp được thực hiện tốt. Từ đó, góp phần quan trọng trong ổn định chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Sáu tháng đầu năm 2024, trên địa bàn huyện đã khởi tố 5 vụ/4 bị can phạm tội về trật tự xã hội; 1 vụ/3 bị can về kinh tế; 1 vụ/2 bị can về môi trường. Phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính 9 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực môi trường, 7 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực kinh tế, 3 tổ chức vi phạm trong lĩnh vực đất đai, khoáng sản với số tiền xử phạt 341.066 triệu đồng. Lực lượng Công an huyện đã phối hợp với Công an tỉnh Hủa Phăn bắt giữ 1 đối tượng truy nã trên 20 năm về tội trộm cắp tài sản.  Ra quyết định xử phạt vi phạm giao thông 394 trường hợp với tổng số tiền xử phạt trên 700 triệu đồng. Phát hiện và bắt giữ 23 vụ/35 đối tượng phạm tội ma tuý

Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành triển khai nghiêm túc. 6 tháng đầu năm đã tiếp 171 lượt/209  người đến khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh về lĩnh vực đất đai, chính sách, y tế, giáo dục. Đặc biệt, các cấp trong huyện đã tổ chức thành công các cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Nhân dân; qua đó kịp thời nắm bắt và chỉ đạo giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc trong Nhân dân, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong triển khai các nhiệm vụ chính trị của huyện và địa phương. Công tác phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp được thực hiện hiệu quả.

Đồng chí Trương Văn Dũng, UVBTVHU, Trưởng Công an huyện phát biểu ý kiến tại hội nghị

 Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu những tồi tại, hạn chế trong công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và công tác cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm 2024; đồng thời đóng góp nhiều giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Trưởng Ban Nội chính huyện đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của huyện Mường Lát trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp. Đồng thời gợi mở, định hướng một số giải pháp để huyện Mường Lát làm tốt hơn nữa công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp trong thời gian tới.

Đồng chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Trưởng Ban Nội chính huyện phát biểu kết luận hội nghị

Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, các ngành bám sát nhiệm vụ chung của huyện để xây dựng nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới. Trong đó, cần duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Chủ động nắm, xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến an ninh quốc gia, an ninh tôn giáo, các tranh chấp, xử lý, khiếu kiện trong Nhân dân; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, chú trọng nâng cao chất lượng phong trào ở vùng giáo, vùng đặc thù và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; tiếp tục thực hiện có chất lượng, đúng tiến độ các cuộc kiểm tra, giám sát, thanh tra; duy trì thực hiện quy chế tiếp dân. Đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; quan tâm xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến thẩm quyền của nhiều cấp, ngành, tuyệt đối không để xảy ra điểm nóng, bức xúc, nổi cộm trên địa bàn.

 

Tin, ảnh: Hồ Thuỷ

 



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.