THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

Phường Điện Biên tổ chức “Ngày hội bảo vệ an ninh tổ quốc”, gắn với diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2024

Ngày tạo:  06/08/2024 07:55:53
Thực hiện kế hoạch số 651, ngày 21/5/2024 của bạn chỉ đạo (BCĐ) 138 TP Thanh Hóa về tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” trên địa bàn TP Thanh Hóa năm 2024, tối ngày 5/8/2024, BCĐ an ninh trật tự (ANTT) phường Điện Biên tổ chức “Ngày hội bảo vệ an ninh tổ quốc”, gắn với diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2024 và chọn tổ dân phố Lê Hoàn, Ngô Quyền làm điểm để rú kinh nghiệm triển khai đến các phố còn lại trên địa bàn phường.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự phối hợp cán bộ và Nhân dân phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại tổ dân phố Lê Hoàn, Ngô Quyền đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, liên tục được đổi mới về nội dung, hình thức thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể phường đã tập trung tuyên truyền, giáo dục giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” và tích cực, chủ động tham gia. Qua đó, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, chống lại âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đồng thời gắn “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” với các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các mô hình như: mô hình “Cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người được tha tù, đặc xá", “Camera An ninh”, “Camera hộ gia đình” “Ứng dụng mạng Zalo trong công tác tiếp nhận thông tin về ANTT và phòng chống tội phạm”, "Tổ liên gia an toàn về PCCC và điểm chữa cháy công cộng"; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, “xây dựng khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “ xây dựng gia đình văn hóa”… từ đó tạo chuyển biến tích cực đối với công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở cơ sở. Lực lượng Công an phường và bảo vệ dân phố luôn được củng cố về số lượng và chất lượng  đã tạo thế trận an ninh vững chắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phục vụ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Toàn cảnh“Ngày hội bảo vệ an ninh tổ quốc”, gắn với diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2024

Để phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên phố Lê Hoàn, Ngô Quyền ngày càng phát triển. Thời gian tới, cán bộ và Nhân dân 2 phố tiếp tục đoàn kết, quyết tâm  giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Không để xảy ra mất ANTT, khiếu kiện đông người, vượt cấp; không để xảy ra các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, hình thành tụ điểm phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội, các ổ nhóm tội phạm hoạt động lộng hành gây bức xúc trong nhân dân; làm tốt công tác quản lý cư trú; quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, củng cố, duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT…

Các tiết mục văn nghệ tại ngày hội

Tại ngày hội, công an phường Điện Biên cũng tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng thế trận an ninh nhân dân phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

UBND phường đã tặng giấy khen cho tập thể và các cá nhân phố Lê Hoàn, Ngô Quyền vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào vì an ninh tổ quốc.

Nhận dịp này, UBND phường đã tặng giấy khen cho tập thể và các cá nhân phố Lê Hoàn, Ngô Quyền vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào vì an ninh tổ quốc. UBND phường tặng 7 suất quà cho 7 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

UBND phường tặng 7 suất quà cho 7 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Thu Hà
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.