THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

Tập huấn, huấn luyện về bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng đặc dụng Hàm Rồng

Ngày tạo:  07/08/2024 08:09:45
Nhằm nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng đặc dụng Hàm Rồng, sáng ngày 6/8/2024, tại trụ sở UBND phường Hàm Rồng, Ban quản lý Di tích lịch sử Hàm Rồng tổ chức lớp tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy rừng, công tác bảo vệ rừng, đảm bảo an ninh rừng năm 2024 cho cán bộ Hạt kiểm lâm thành phố; Ban Quản lý di tích, lịch sử văn hoá Hàm Rồng; chỉ huy trưởng, chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự phường; phó đội trưởng các phố; trưởng công an, phó trưởng công an phụ trách phòng cháy, chữa cháy, công an khu vực các phố có rừng.

Rừng đặc dụng Khu Di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng nằm ở cửa ngõ phía bắc TP Thanh Hóa, thuộc địa giới hành chính 3 phường Thiệu Dương, Đông Cương, Hàm Rồng có diện tích 201,87 ha. Diện tích rừng tuy không lớn nhưng mang lại giá trị to lớn về môi trường, độ che phủ của rừng đạt 92%, góp phần điều hòa không khí, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp cho TP Thanh Hóa. Trong những năm qua, được sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền 3 phường đã đảm bảo được an ninh rừng và phòng chống cháy rừng. Các hành vi, vi phạm lấn chiếm, chôn cất mồ mả, công trình xây dựng sai phép… trên đất rừng cơ bản đã được ngăn chặn. Tuy nhiên, do đặc điểm rừng sát với khu dân cư và tình trạng thời tiết hanh khô, nắng nóng kéo dài, nguy cơ tiềm ẩn cháy rừng là rất cao, vì vậy cần nâng cao ý thức cảnh giác phòng cháy, chữa cháy rừng cho các lực lượng làm công tác quản lý và Nhân dân sinh sống gần rừng Đặc dụng Hàm Rồng là rất cần thiết.

Các học viên tham dự lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được đồng chí Vũ Hữu Trinh - Phó Trưởng phòng quản lý bảo vệ rừng Chi cục kiểm lâm vùng 2  truyền đạt các nội dung về: những kiến thức chung về phòng cháy chữa cháy rừng; cách phòng cháy rừng, chữa cháy rừng; công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy rừng và thực hành phòng cháy, chữa cháy rừng.

Đồng chí Vũ Hữu Trinh - Phó trưởng phòng quản lý bảo vệ rưng Chi cục kiểm lâm vùng 2 truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị thêm những kiến thức, nghiệp vụ, chiến thuật, kỹ thuật trong phòng cháy, chữa cháy rừng và kỹ thuật vận hành, sử dụng thành thạo một số loại phương tiện, thiết bị, máy phòng cháy chữa cháy rừng để có thể áp dụng thực tiễn tại địa phương khi có cháy rừng xảy ra. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm phòng cháy, chữa cháy rừng tại cơ sở, tích cực phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống khi có cháy rừng xảy ra. Sau khi triển khai các kiến thức cơ bản, học viên sẽ được thực hành hướng dẫn trực tiếp đội hình chữa cháy rừng tại hiện trường.

Các học viên tham gia thực hành tại thực địa

Lớp tập huấn cũng là dịp để các học viên chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng ở địa phương mình, để từ đó áp dụng vào thực tế ngày càng hiệu quả hơn.

 


Thu Hà

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.