THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ THANH HÓA
   

Phường Ba Đình: Tăng cường đảm bảo hành lang ATGT

Ngày tạo:  24/08/2024 10:11:48
Hành lang an toàn giao thông là một bộ phận của kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, có vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và bảo vệ công trình đường bộ. Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ hành lang an toàn giao thông, thời gian qua, cấp ủy chính quyền và lực lượng chức năng phường Ba Đình đã tăng cường công tác quản lý, đảm bảo hành lang an toàn đường bộ, đặc biệt tập trung xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán.

Đường Đào Duy Từ là một trong những tuyến phố thương mại sầm uất của phường Ba Đình. Trước đây, hầu hết các hộ dân dọc 2 bên tuyến đường đều kinh doanh buôn bán, trong đó nhiều hộ bày bán cả trên vỉa hè.

Bên cạnh đó, tình trạng họp chợ “cóc” ngay giữa đường thường xuyên xảy ra, khiến cho khu vực này cực kì lộn xộn, ùn tắc,  mất an toan giao thông. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm và quyết liệt của chính quyền đoàn thể và các ngành chức năng,  với nhiều  biện pháp kết hợp giữa tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm khắc vi phạm, đến nay, các hộ kinh doanh cũng như người dân buôn bán nơi đây đã tự giác chấp hành. Lòng đường, vỉa hè được trả lại thông thoáng, giúp người và phương tiện giao thông qua lại dễ dàng.

Lực lượng chức năng phường Ba Đình cắm chốt tại điểm họp chợ cóc Đào Duy Từ giáp ranh với phường Ngọc Trạo và Lam Sơn.

Phường Ba Đình là phường trung tâm của  thành phố Thanh Hóa; diện tích chỉ 0,7km2  nhưng dân cư rất đông đúc, với hơn 1.200  hộ buôn bán, kinh doanh. Trong đó, tập trung phần lớn tại các tuyến chính, như : Lê Hoàn, Đinh Công Tráng, Đào Duy Từ, Hàn Thuyên... Để đảm bảo trật tự đô thị, ATGT, cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội vào cuộc, tăng cường công tác tuyên truyền việc chấp hành các quy định về hành lang ATGT; vận động người dân ký cam kết không tái phạm. Đồng thời, phân công lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, sử dụng xe loa hàng ngày đi dọc các tuyến phố để nhắc nhở, tuyên truyền, kết hợp xử lý nghiêm vi phạm, thậm chí áp dụng xử phạt nguội. Nhờ vậy đến nay, tình hình trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn phường đã có chuyển biến tích cực.

Lực lượng chức năng phường Ba Đình viết bản cam kết với hộ kinh doanh không  vi phạm hành lang ATGT.

Có thể nói, việc giải tỏa hành lang ATGT đã khó vì liên quan đến rất nhiều hộ gia đình, nhưng việc duy trì những kết quả đạt được còn khó hơn. Do đó, để giám sát việc chấp hành của người dân, phòng ngừa và ngăn chặn tái vi phạm, UBND phường Ba Đình  đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp tục duy trì hoạt động tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương.

 


Thu Hiền
Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.