THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ SẦM SƠN
   

Trường THCS Quảng Hùng - Thành phố Sầm Sơn tổ chức Chuyên đề "Phòng chống bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp"

Ngày tạo:  17/10/2023 11:27:08
Bạo lực học đường đang là vấn đề lo ngại của phụ huynh, ngành giáo dục và cả xã hội ở Việt Nam. Không chỉ ở thành thị mà ở cả nông thôn, không chỉ học sinh nam mà cả học sinh nữ đều bị ảnh hưởng. Hành vi bạo lực không chỉ gây hại cho mối quan hệ giữa học sinh, giữa học sinh và giáo viên, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và thái độ học tập của học sinh, đồng thời làm giảm hiệu quả giảng dạy của giáo viên và các hoạt động giáo dục của trường học.

     Sáng ngày 07/10/2023, Trường THCS Quảng Hùng phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển giáo dục Á Châu Việt Nam tổ chức Chuyên đề " "Phòng chống bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp".

    Tại buổi tuyên truyền, Báo cáo viên đã chia sẻ về tình hình bạo lực học đường đang diễn biến phức tạp và tiềm ẩn có thể ảnh hưởng tới lứa tuổi học sinh. Do đó, yêu cầu đặt ra đối với công tác phòng chống bạo lực học đường trở nên cần thiết hơn bao giờ hết và cần phải biết cách ngăn chặn hiệu quả bạo lực học đường.

Toàn cảnh buổi học chuyên đề

     Đặc biệt, các bạn học sinh còn được thực hành kỹ năng tự vệ trước bạo lực, hướng dẫn cách thoát khỏi nguy hiểm….

Các bạn học sinh  thực hành kỹ năng tự vệ trước bạo lực

     Buổi tuyên truyền được học sinh, thầy cô giáo hưởng ứng cũng như những thông tin tại buổi tuyên truyền giúp học sinh, giáo viên cập nhật thêm thông tin hữu ích nhằm ngăn chặn, phòng chống bạo lực học đường.Toàn bộ các bạn học sinh đã nghiêm túc lắng nghe các nội dung tuyên truyền; tích cực tham gia trả lời các câu hỏi, tạo không khí sôi nổi và hiệu quả thiết thực của chương trình. 

     Thông qua buổi học Chuyên đề đã góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội nói chung và tình trạng trẻ em bị bạo lực, nói riêng, xây dựng tình bạn đẹp trong nhà trường. Đồng thời góp phần đa dạng hóa hình thức phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh nhằm hạn chế tối đa tệ nạn xã hội xâm nhập học đường./.


Nguyễn Trang - Phòng Tư pháp UBND thành phố
Nguồn tin: Trường THCS Quảng Hùng

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.