THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ SẦM SƠN
   

Trường THCS Quảng Hùng: Tổ chức buổi tuyên truyền về kỹ năng phòng chống ma tuý và các chất gây nghiện

Ngày tạo:  15/12/2023 11:21:48
Ngày 9/12/2023, Trường THCS Quảng Hùng phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển giáo dục Á Châu Việt Nam tổ chức buổi tuyên truyền về kỹ năng phòng chống ma tuý và các chất gây nghiện

     Trong bối cảnh tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy đang diễn biến phức tạp với nhiều yếu tố khó lường, đặc biệt là ngày càng xuất hiện nhiều loại chất hướng thần mới rất nguy hiểm, công tác phòng, chống ma túy nói chung, việc bảo vệ thế hệ trẻ trước sự tấn công của tệ nạn ma túy là nhiệm vụ cấp bách hơn bao giờ hết.

     Ma túy thế hệ mới đã và đang có nguy cơ xâm nhập môi trường học đường với nhiều chiêu thức tinh vi, gây ra những hậu quả khó lường. Học sinh là những đối tượng mới lớn, trong độ tuổi hình thành nhân cách nên dễ bị dụ dỗ, lôi kéo, rủ rê, thích trải nghiệm những cái mới và muốn thể hiện bản thân nên nhanh chóng trở thành mục tiêu tội phạm ma túy hướng tới. Bên cạnh đó, thuốc lá điện tử hay là thuốc lá thế hệ mới đang ngày càng xâm nhập vào các trường học, gây ảnh hưởng xấu tới hành vi, lối sống, sức khỏe của học sinh. Thời gian gần đây, số học sinh tiếp cận thuốc lá điện tử được bán trôi nổi và tràn lan trên mạng, có em còn bị ngộ độc một số chất ma túy thế hệ mới có trong thuốc lá điện tử.

     Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được giới thiệu về một số nội dung như:  Nguồn gốc, xuất xứ của ma túy, phân loại ma túy và các tác hại của ma túy. Các em được nhận biết về cần sa, ma túy đá, thuốc lắc, bóng cười, nước xoài, thuốc lá điện tử…. Các em học sinh còn được xem các video về tác hại của ma túy đối với con người, được cung cấp thông tin các cảnh báo về những chất gây nghiện mới trá hình dưới dạng đồ ăn, thức uống để từ đó có biện pháp phòng tránh. 

     Bên cạnh đó, Báo cao viên còn chia sẻ kỹ năng phòng tránh ma túy. Các em được tham gia các trò chơi, trả lời các tình huống khi bị rủ rê, lôi kéo sử dụng ma túy, chất gây nghiện; khi bị lừa sử dụng ma túy hay khi bị lôi kéo vận chuyển ma túy thì bản thân cần phải làm gì. Từ ý kiến của bản thân, ý kiến của chuyên gia, thầy cô và các em trao đổi tìm giải pháp tốt nhất để xử lý các tình huống khi gặp phải. 

     Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

    Thông qua buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Quảng Hùng nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Từ đó các em học sinh có sự chuyển biến về nhận thức khi luôn “Nói không với ma túy” và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy. Qua đó, góp phần cùng với nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn./.


Nguyễn Trang - Phòng Tư pháp UBND thành phố Sầm Sơn
Nguồn tin: Trường THCS Quảng Hùng

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.