THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ SẦM SƠN
   

Hội nghị tổ chức đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Sầm Sơn đợt 1 năm 2024

Ngày tạo:  17/05/2024 10:26:49
Chiều ngày 16/5, UBND thành phố Sầm Sơn tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2024. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bích - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng đánh giá,xếp hạng sản phẩm chương trình OCOP chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có các đồng chí đại diện các Sở: Nông nghiệp &PTNT, Khoa học & Công nghệ; Tài nguyên - Môi trường; các thành viên Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố, thành viên Tổ giúp việc; đại diện lãnh đạo phường; các chủ thể có sản phẩm OCOP.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bích - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng đánh giá,xếp hạng sản phẩm chương trình OCOP  chủ trì hội nghị

    Theo đánh giá của Hội đồng, các sản phẩm này chủ yếu là các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương, các chủ thể đã quan tâm đến chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc và bao bì nhãn mác theo quy định, đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu và sử dụng lao động địa phương. Các chủ thể đã thấy được lợi thế, cơ hội để phát triển và khai thác giá trị sản phẩm gắn với nét văn hóa truyền thống và điều kiện tự nhiên, góp phần chuyển đổi sản xuất theo hướng tăng quy mô gắn với chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho người dân.

      Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Bích – Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban, ngành, Tổ giúp việc, các địa phương và đơn vị chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, chấm điểm. Để tổ chức triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ của Chương trình OCOP thành phố trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố; xã, phường, cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, triển khai, thực hiện chương trình, quan tâm tới việc tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và lợi ích của các chủ thể khi tham gia thực hiện chương trình; tổ chức quảng bá các sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

     Tại Hội nghị, các thành viên trong Hội đồng đánh giá sản phẩm của OCOP thành phố Sầm Sơn đã phát biểu góp ý, đánh giá về mẫu mã bao bì, quy cách đóng gói, chất lượng cho 2 sản phẩm OCOP thành phố Sầm Sơn đó là: Sản phẩm nước mắm Bông Sen; Chủ thể: Công ty TNHH Phương Cường Phúc. Địa chỉ: Đường Nguyễn Du, P. Bắc Sơn, TP. Sầm Sơn Nguồn nguyên liệu: 75% cá cơm tại địa phương và 25% muối thu mua tại TX Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

     Và Sản phẩm mắm moi Vích Phương ; Chủ thể: Hộ Kinh doanh Hoàng Thăng Vích. Địa chỉ: KP Bắc Kỳ, P. Trung Sơn, TP. Sầm Sơn. Nguồn gốc nguyên liệu có 75% Moi tươi thu mua tại địa phương, nguyên liệu muối 25%, thính gạo 5% nguồn gốc trong tỉnh; hộ kinh doanh liên kết thu mua tại thị xã Nghi Sơn, Tp Thanh Hóa…

     Hội đồng đã tiến hành đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2024 bằng cách chấm điểm cho 2 sản phẩm. Qua đánh giá chấm điểm, Hội đồng đã đánh giá 2 sản phẩm đểu đạt 3 sao.

Anh Nguyễn Tiến Phúc - Đại diện công ty TNHH Phương Cường Phúc - sản phẩm: nước mắm cá cơm Bông Sen

     Các chủ thể có sản phẩm sau khi được đánh giá , xếp hạng tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, bổ sung hồ sơ, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư nâng cấp mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng mẫu mã bao bì phù hợp với quy định và thị hiếu của thị trường, quan tâm chú trọng đến công tác quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP của địa phương tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.


Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL thành phố

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.