THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ SẦM SƠN
   

Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024 tại xã Thượng Ninh.

Ngày tạo:  13/08/2024 07:40:10
Hướng tới kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Như Xuân. Sáng 10/8. Ban Chỉ đạo an ninh trật tự xã Thượng Ninh tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024. Đây là đơn vị được huyện lựa chọn làm điểm tổ chức ngày hội.

 

                                                                                          Các đại biểu dự ngày hội.

       Dự ngày hội về phía tỉnh có đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo 138 tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ 138 tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đức Đồng Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo 138 huyện; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND; Trưởng Công an các xã, thị trấn; lãnh đạo xã Thượng Ninh, Bí thư, trưởng các thôn và Nhân dân trên địa bàn xã đã về dự.

Đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ và Nhân dân xã Thượng Ninh.

       Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu, cán bộ và Nhân dân xã Thượng Ninh đã cùng ôn lại truyền thống “Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc" và đánh giá kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” của xã Thượng Ninh.

       Trong thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” ở xã Thượng Ninh được chú trọng thực hiện trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn, khu dân cư và trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Đồng thời, được thực hiện lồng ghép hiệu quả với các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự chuyển biến quan trọng trong nhận thức của Nhân dân về trách nhiệm tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ  An ninh Tổ quốc” và đấu tranh phòng, chống tội phạm.

                                         Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng cán bộ và Nhân dân xã Thượng Ninh

       Xã đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án góp phần bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh. Quá trình tổ chức thực hiện nhận được sự quan tâm ủng hộ cao của quần chúng Nhân dân, phát huy được nguồn lực to lớn trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ An ninh Tổ quốc tại địa bàn.

Trong 8 tháng năm 2024, tình hình an ninh chính trị ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định, không xảy ra tội phạm rất nghiêm trọng trở lên, không có công dân trên địa bàn xã phạm tội rất nghiêm trọng trở lên. Tình hình các tai, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật được kiềm chế. Không có tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội; không phát sinh người mắc tệ nạn xã hội ở cộng đồng; không để xảy ra cháy, nổ và tai nạn lao động nghiêm trọng do công dân trên địa bàn gây ra ở cộng đồng. Xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật góp phần ổn định tình hình ngay tại cơ sở. Thường xuyên duy trì, củng cố hoạt động của mô hình tự quản về ANTT trên địa bàn: như mô hình “Camera giám sát ANTT” với 23 mắt camera công cộng, mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC", mô hình "Điểm chữa cháy công cộng" ở địa bàn thôn Đồng Tâm và mô hình "Hội Cựu chiến binh tự quản về ANTT" tại thôn Đức Thắng.

       Tại Ngày hội, cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Thượng Ninh đã cùng thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” và đóng góp ý kiến với lực lượng Công an xã trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự; tổ chức lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của Nhân dân đối với lực lượng Công an xã Thượng Ninh.

 

           Đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo 138 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội

       Phát biểu chung vui tại Ngày hội, đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo 138 tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả mà cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, lực lượng vũ trang và Nhân dân xã Thượng Ninh đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”,  các đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và Nhân dân tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của phong trào. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền về lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; ý thức sống, thượng tôn pháp luật trong các tầng lớp Nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số.Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, cải thiện, nâng cao đời sống Nhân dân; chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số. Quan tâm xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến có hiệu quả trong phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”, nhất là mô hình Nhân dân tự phòng, tự quản, tự bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội ở cơ sở. Lực lượng Công an tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, chủ động, linh hoạt, sáng tạo tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và phong trào “Toàn dân bảo vệ  An ninh Tổ quốc”; triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự; tiếp tục làm tốt công tác vận động quần chúng; tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa lực lượng Công an và quần chúng Nhân dân, giúp lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn.

Đồng chí Đại tá Lê Như Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo 138 tỉnh trao quà của UBND tỉnh và Công an tỉnh cho các cá nhân

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao quà của huyện cho các cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc năm 2024.

       Tại ngày hội, nhiều tập thể, cá nhân đã được Ủy ban nhân dân Tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện Như Xuân tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Như Xuân cũng đã tặng quà cho những cá nhân điển hình tiên tiến và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thượng Ninh.

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.