THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THÀNH PHỐ SẦM SƠN
   

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao làm việc với thành phố Sầm Sơn về việc tham gia mạng lưới học tập toàn cầu.

Ngày tạo:  30/08/2024 08:56:17
Sáng ngày 27/8, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao gồm các đồng chí: Nguyễn Đồng Trung, Phó Cục Trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao; Đào Quyền Trưởng, Phó vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao đã có buổi làm việc với thành phố Sầm Sơn về việc tham gia mạng lưới học tập toàn cầu. Tham gia đoàn công tác có đại diện Học viện ngoại giao, Bộ Ngoại giao. Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Lương Tất Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Văn Tú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Bùi Quốc Đạt, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện các phòng, đơn vị có liên quan.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Đồng Trung, Phó Cục Trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao phát biểu tại buổi làm việc.

     Tại buổi làm việc, đồng chí Đào Quyền Trưởng, Phó vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao đã thông tin về việc xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện. Đồng chí nhấn mạnh: "Thành phố học tập toàn cầu" là danh hiệu danh giá và việc xét duyệt cũng được tiến hành khắt khe. Hội đồng sẽ xét duyệt căn cứ trên 42 tiêu chí của UNESCO đưa ra. Các địa phương tham gia phải vượt qua một quy trình xét duyệt hồ sơ chặt chẽ, công bằng và minh bạch. Hồ sơ được đánh giá qua các vòng độc lập bởi hội đồng gồm các chuyên gia uy tín trên thế giới do UNESCO thành lập.

Đồng chí Đào Quyền Trưởng, Phó vụ trưởng Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO - Bộ Ngoại giao đã thông tin về việc xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện việc tham gia mạng lưới học tập toàn cầu.

     Trong bộ tiêu chí đánh giá của UNESCO có những tiêu chí quan trọng, buộc phải làm tốt. Đó là ứng cử viên bắt buộc phải có điểm nhấn khác biệt và xứng tầm để tôn vinh, có những tiêu chí giáo dục trọng điểm phù hợp tiêu chí UNESCO đưa ra, cho thấy thành phố đang có những ưu tiên hàng đầu cho giáo dục.  Bên cạnh đó, cùng với các tiêu chí về giáo dục, còn có các tiêu chí liên quan khác về tri thức và thực hành tri thức môi trường, tính nhân văn, khả năng tiếp cận công nghệ thông tin… Chính bởi vậy việc quan tâm đầu tư cho giáo dục cũng như các hoạt động khác liên quan cần phải được tập trung và nâng cao hơn.

Đồng chí Lương Tất Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lương Tất Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đoàn công tác Bộ ngoại giao và đề nghị, các thành viên đoàn công tác Bộ Ngoại giao hướng dẫn, hỗ trợ địa phương về các thủ tục có liên quan, lộ trình, cách thức thực hiện. Với quyết tâm chính trị cao nhất, thành phố Sầm Sơn sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các lộ trình thực hiện theo quy định.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Sầm Sơn và đại diện các phòng, đơn vị làm việc với Đoàn công tác Bộ Ngoại giao.

     Tham gia mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu, thành phố Sầm Sơn sẽ có cơ hội mở rộng hiểu biết, nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, chuyên môn của UNESCO trên cộng đồng quốc tế, nâng tầm phát triển của thành phố, thu hút đầu tư nhân lực, phát triển thịnh vượng và bền vững, nâng cao chất lượng đời sống kinh tế, văn hoá tinh thần cho mỗi người dân.../.


Nguồn tin: Trung tâm VHTTTT&DL thành phố

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.