THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND THỊ XÃ BỈM SƠN
   

THỊ XÃ BỈM SƠN VÀ THÀNH PHỐ CAO BẰNG TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Ngày tạo:  05/08/2024 16:41:56
Sáng ngày 5/8, các đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Thị ủy thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã; Trịnh Tuấn Thành – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) do đồng chí Nông Thanh Mẫn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn đến trao đổi, học tập kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới tại thị xã Bỉm Sơn. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Tô Vũ Ninh – Phó Bí thư Thành ủy Cao Bằng. Dự buổi làm việc có đồng chí Dương Văn Giang – Phó Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn và thành phố Cao Bằng đã cùng trao đổi thông tin tình hình kinh tế - xã hội của hai địa phương. Đồng chí Trịnh Tuấn Thành – Chủ tịch UBND Thị xã đã trao đổi với đoàn công tác tỉnh Cao Bằng quá trình xây dựng nông thôn mới của Thị xã. Trọng tâm là công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tuyên truyền, vận động nhân dân; huy động nguồn lực và việc phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

Đồng chí nhấn mạnh: Thị xã Bỉm Sơn bắt tay vào xây dựng nông thôn mới vào năm 2010. Trong quá trình thực hiện, địa phương đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa, sự đồng hành của nhân dân thị xã, đặc biệt là sự hưởng ứng và nỗ lực của người dân các xã nông thôn. Nhờ đó, Thị xã đã huy động được nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội khu vực nông thôn. 

 

Đồng chí khẳng định: Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” trong đó người dân làm, Nhà nước hỗ trợ, sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, diện mạo và đời sống vật chất, tinh thần của người dân vùng nông thôn đã thay đổi rõ rệt. Tỷ lệ hộ nghèo giảm, hộ khá giàu tăng, thu nhập bình quân đầu người được nâng lên. Ngày 23/10/2023, Thị xã đã được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2022.

Tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Giang – Phó Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa đã thông tin thêm về quá trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn. Đồng chí cho rằng: Trong xây dựng nông thôn mới, thị xã Bỉm Sơn và thành phố Cao Bằng đều là đô thị có số xã nông nghiệp ít. Vì vậy, thành phố Cao Bằng có thể vận dụng những kinh nghiệp của thị xã Bỉm Sơn một cách linh hoạt, sáng tạo. Đồng chí cũng lưu ý một số nội dung liên quan đến việc hoàn thiện hồ sơ và chúc thành phố Cao Bằng được Chính phủ công nhận Thành phố hoàn thành nông thôn mới.

Sau khi kết thúc hội nghị, đoàn công tác tỉnh Cao Bằng đã đi tham quan các di tích, công trình trọng điểm và mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu của thị xã Bỉm Sơn.

 


Phòng Tư pháp
Nguồn tin: Trung tâm VHTT-TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.