THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUẢNG XƯƠNG
   

Huyện Quảng Xương: Xã Tiên Trang, xã Quảng Trung tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” năm 2023

Ngày tạo:  19/05/2023 08:14:19
Ngày 17/05/2023, tại hai xã Tiên Trang, Quảng Trung đã tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đình Cường - Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện phòng Nội vụ UBND huyện. Về phía xã có: lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, công chức, trưởng các đoàn thể chính trị, Bí thư, Trưởng các thôn trên địa bàn xã.

  

Toàn cảnh hội nghị xã Tiên Trang

      Tại hội nghị, lãnh đạo xã Tiên Trang đã triển khai kế hoạch xây dựng mô hình  “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” năm 2023; công bố Quyết định thành lập Ban điều hành mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” năm 2023 và thông qua Quy chế hoạt động của Ban điều hành mô hình.

Đồng chí Ngô Quốc Hưng - Bí thư xã Tiên Trang triển khai kế hoạchxây dựng mô hình Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ năm 2023

          Để mô hình phát huy hiệu quả, Đảng ủy xã Tiên Trang đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng và thực hiện mô hình " Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ" năm 2023; thành lập Ban chỉ đạo, điều hành thực hiện mô hình, phân công cụ thể việc làm cho từng thành viên trên tất cả các lĩnh vực; tập trung đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện tốt “Nụ cười công sở” và các quy chế, quy định về văn hóa công sở. Đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức; thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại; nâng cao trách nhiệm của chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện công tác Dân vận và phục vụ Nhân dân theo tinh thần: “ 5 biết” là biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; “3 không” là không phiền hà, sách nhiễu, không né tránh trách nhiệm, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc; “4 thể hiện” là tôn trọng trong giao tiếp, văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc, lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc, gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Cùng với đó, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã cùng cán bộ, đảng viên, Nhân dân các thôn tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương... Tại hội nghị, lãnh đạo xã Quảng Trung đã triển khai kế hoạch xây dựng mô hình  “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” năm 2023; công bố Quyết định thành lập Ban điều hành mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” năm 2023 với 21 thành viên và thông qua Quy chế hoạt động của Ban điều hành mô hình.

 

Lãnh đạo xã Quảng Trung triển khai nội dung hoạt động của mô hình Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ

           Tại hội nghị, lãnh đạo xã Quảng Trung đã triển khai kế hoạch xây dựng mô hình  “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” năm 2023; công bố Quyết định thành lập Ban điều hành mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” năm 2023 với 21 thành viên và thông qua Quy chế hoạt động của Ban điều hành mô hình.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Ban Điều hành mô hình chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ xã quảng Trung

 

          Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” năm 2023 tại xã Quảng Trung là tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các nội dung công tác “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm của chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện công tác Dân vận và phục vụ Nhân dân theo tinh thần: “ 5 biết” là biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; “3 không” là không phiền hà, sách nhiễu, không né tránh trách nhiệm, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc; “4 thể hiện” là tôn trọng trong giao tiếp, văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc, lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc, gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Đặc biêt, thể hiện sự quan tâm đối với người dân như: Gửi "Thư xin lỗi” đến các tổ chức, cá nhân khi giải quyết không kịp thời công việc hành chính của người dân, tổ chức; gửi "Thư cảm ơn” đến các tổ chức, cá nhân có đóng góp ý kiến tham gia xây dựng chính quyền hoặc cung cấp, phản ánh kịp thời cho chính quyền những thông tin quan trọng; gửi thư hoặc tổ chức trao "Thư chúc mừng” đến các hộ gia đình khi sinh con kết hợp trao giấy khai sinh, khi đăng ký kết hôn kết hợp trao đăng ký kết hôn; gửi "Thư chia buồn” đến gia đình có người thân qua đời kết hợp cấp giấy khai tử cho các hộ gia đình…

Đồng chí Đỗ Đình Cường - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy,Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện phát biểu tại hội nghị

          Phát biểu tại hai hội nghị trên, đồng chí Đỗ Đình Cường - Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện đề nghị xã Tiên Trang và xã Quảng Trung tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát đối với công tác Dân vận, nhất là thực hiện hiệu quả mô hình " Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ", coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ của địa phương; cán bộ, công chức không ngừng phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kỹ năng thu thập xử lý thông tin nhanh nhạy, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin; luôn cầu thị, lắng nghe các góp ý của người dân về phong cách, thái độ, ứng xử trong giao tiếp, xử lý công việc để nâng cao chất lượng, hướng tới sự hài lòng trong nhân dân khi đến liên hệ giải quyết công việc, củng cố niềm tin với nhân dân.


Nguyễn Liên - Văn Chinh
Nguồn tin: Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.