THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUẢNG XƯƠNG
   

HĐND huyện Quảng Xương khảo sát về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại xã Quảng Ngọc

Ngày tạo:  03/08/2023 14:47:32
Sáng ngày 2/8/2023, Tổ số 01 HĐND huyện do đồng chí Nguyễn Thị Sơn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Cùng đi có Phó Trưởng Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; Tổ trưởng Tổ số 07 đại biểu HĐND huyện; Đại diện các phòng: Tư pháp huyện; Tài nguyên và Môi trường huyện; Nội vụ; Thanh tra huyện; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Tiếp và làm việc với đoàn giám sát, về phía xã Quảng Ngọc có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức hội, đoàn thể, cán bộ công chức xã có liên quan, trưởng các thôn.
Toàn cảnh hội nghị

 

Đoàn đã khảo sát, nắm bắt tình hình về việc cấp giấy chứng chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và gắn liền với đất tại xã Quảng Ngọc. Tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn đã trao đổi nắm bắt thông tin liên quan đến việc triển khai các quy định của pháp luật về việc về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại xã Quảng Ngọc, để làm cơ sở phục vụ hoạt động giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND huyện trong thời gian tới.

 

 Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai phát biểu ý kiến

 

Lãnh đạo địa phương phát biểu ý kiến 

 

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Sơn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của xã cho buổi làm việc với Đoàn công tác về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Đồng thời, đề nghị UBND xã Quảng Ngọc nghiêm túc tiếp thu các ý kiến trao đổi của các thành viên trong đoàn, cũng như đại diện các phòng, ban liên quan để xác định, khắc phục rõ những tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp, nhằm tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân theo đúng quy định; phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện cậpnhập số liệu chính xác, tổng thể để hoàn thiện báo cáo gửi về đoàn trước ngày 14/8/2023; tăng cường quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo rà soát tổng thể thực trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chỉ đạo thực hiện, xem đây là việc làm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền; đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức khác nhau để nhân dân hiểu rõ những quy định, thủ tục hành chính liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện khi có nhu cầu. Sau buổi làm việc, đoàn giao giao nhiệm vụ cho từng thành viên đi khảo sát thực địa, làm việc trực tiếp với các hộ dân để nắm rõ tình hình, bất cập trong tổ chức thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đồng chí Nguyễn Thị Sơn - UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị

 


Văn Chinh - Nguyễn Liên
Nguồn tin: Huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.