THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUẢNG XƯƠNG
   

Trung tâm y tế huyện Quảng Xương truyền thông chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi trên địa bàn huyện Quảng Xương

Ngày tạo:  21/05/2024 14:56:20
Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi không chỉ là trách nhiệm của mỗi gia đình mà phải là sự chung tay vào cuộc của tất cả các ban, ngành đoàn thể và của cả hệ thống chính trị. Quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là cần phải quan tâm từ bữa ăn, giấc ngủ, quan tâm cả chế độ sinh hoạt hằng ngày, trong cả đời sống tinh thần. Việc chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần và tiếp tục phát huy vai trò của Người cao tuổi là trách nhiệm của gia đình, Nhà nước và toàn xã hội. Tại huyện Quảng Xương, hàng năm Trung tâm y tế phối hợp với Hội Người cao tuổi huyện và xã tổ chức hội nghị Truyền thông chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Tại hội nghị các hội viên người cao tuổi đã được cung cấp các thông tin và những kiến thức cơ bản về tầm quan trọng của sức khỏe, cách chăm sóc, bảo vệ và phòng tránh các bệnh đối với người cao tuổi. Hội nghị cũng góp phần nâng cao nhận thức, tạo môi trường đồng thuận và quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn xã hội tham gia chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi”.
Toàn cảnh Hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi tại xã Quảng Đức

 

 Qua buổi truyền thông, các cụ được nghe cán bộ của Phòng Dân số-truyền thông GDSK và Bác sỹ - Trạm trưởng Trạm Y tế xã, thị trấn truyền đạt một số nội dung có liên quan về  tình hình người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay; vai trò, vị trí của người cao tuổi trong xã hội; một số chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi; thực trạng già hóa dân số và những vấn đề đặt ra do già hóa dân số; khuyến nghị cần ưu tiên chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng; cách phòng bệnh tật theo mùa, đặc biệt là đối với những người cao tuổi mắc các bệnh mãn tính không lây nhiễm; cách chăm sóc dinh dưỡng cho người già nhằm bảo đảm sức khỏe; kỹ năng tự chăm sóc bản thân; tư vấn cho người cao tuổi có sự chủ động trong việc phòng tránh những loại bệnh mà người cao tuổi thường gặp như bệnh huyết áp và các bệnh tim mạch khác, bệnh tiểu đường, bệnh xương khớp, bệnh về tiêu hóa…..; thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp với tuổi và tình trạng sức khỏe của các cụ, đảm bảo giấc ngủ ngon; đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, kết hợp với chế độ điều trị phù hợp với đặc điểm bệnh lý của người cao tuổi; hạn chế dùng bia rượu và chất kích thích; tập thể dục thường xuyên phù hợp sức khỏe và việc vận động của mình; luôn giữ tinh thần thoải mái; đọc sách báo, xem ti vi mỗi ngày để hạn chế giảm trí nhớ; cần đến các cơ sở y tế để thăm khám sức khỏe định kỳ 1- 2 lần/năm. Thông tin cho người cao tuổi có thể tiếp cận những loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu của người cao tuổi như thế nào, ở đâu; đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám, chữa bệnh của người cao tuổi và nhu cầu chăm sóc sức khỏe dài hạn của người cao tuổi tại gia đình, cộng đồng  để đảm bảo Người cao tuổi luôn "Sống vui, sống khỏe, sống có ích" và trở thành tấm gương tiêu biểu trong nuôi dưỡng, giáo dục con cháu về nhân cách, đồng thời giữ vai trò quan trọng trong gia đình, xã hội.

Bác sỹ Nguyễn Văn Tỉnh - Trạm trưởng TYT xã Quảng Hợp tại buổi truyền thông

 

Các buổi truyền thông đã thu hút sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của hội viên Người cao tuổi và gia đình có người cao tuổi trên địa bàn. Trong thời gian tới việc truyền thông Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tiếp tục được duy trì thực hiện tại các xã trên địa bàn huyện,  góp phần nâng cao chất lượng dân số và nhằm phát huy được vai trò của Người cao tuổi  trong việc đóng góp vốn tri thức, kinh nghiệm quý báu vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương./.


Thu Trang
Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.