THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUẢNG XƯƠNG
   

Đoàn xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương tăng cường công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em

Ngày tạo:  24/05/2024 13:58:52
Thời gian qua, Đoàn xã Quảng Nham đã chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em. Đồng thời, phối hợp với các trường học trên địa bàn trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhằm góp phần hạn chế tối đa hậu quả tình trạng đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em, nhất là khi kỳ nghĩ hè của các em đang đến gần.

 

Đoàn xã Quảng Nham tăng cường công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn

 

         Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng nên đa phần các em xem biển, hồ, sông là địa điểm lý tưởng để có được sự mát mẻ và thỏa thích vui chơi, trong khi  kỹ năng bơi lội và cách xử lý tình huống của các em còn hạn chế, đã tiềm tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước có thể xảy ra. Nhằm bảo đảm môi trường sống an toàn cho trẻ em, thời gian qua Đoàn xã Quảng Nham đã tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể xây dựng nội dung và tổ chức thông tin, giáo dục, truyền thông rộng rãi về phòng chống đuối nước trẻ em đến các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, Đoàn xã đã tham mưu cho UBND xã, chỉ đạo các thôn rà soát các ao hồ, kênh mương có nguy cơ để vận động bà con làm tường bao, rào chắn, tăng cường giám sát con em mình để tránh nguy cơ trẻ nhỏ ra khu vực ao hồ để vui chơi; phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức các tiết học ngoại khoá, tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước và sơ cấp cứu khi xảy ra tai nạn cho học sinh. Đồng thời, huy động lực lượng thanh niên trong xã tổ chức cắm được trên 50 biển cảnh báo nguy cơ đuối nước, nhất là ở dọc khu vực có sông, biển và vũng nước sâu nguy hiểm; các biển cảnh báo được làm bằng lốp xe tái chế, sơn màu xanh với những nội dung ngắn gọn giúp người dân dễ đọc song vẫn chứa đựng nhiều thông điệp hữu ích. Chị Đoàn thị Dung, Bí thư Đoàn xã Quảng Nham cho biết: Để phòng tránh, hạn chế tối đa hậu quả do đuối nước gây ra, hàng năm Đoàn thanh niên xã đã tăng cường viết các bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã nhằm nâng cao kỹ năng cho học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn cách phòng chống đuối nước, nhất là khi mùa hè đã đến. Tuyên truyền để phụ huynh quản lý con em mình, phải nâng cao được kỹ năng cho trẻ em cách cứu đuối để các em  tự bảo vệ bản thân và tuyên truyền để phụ huynh quản lý con em mình".

Đến nay, Đoàn xã Quảng Nham đã tổ chức cắm được trên 50 biển cảnh báo nguy cơ đuối nước, nhất là ở dọc khu vực có sông, biển và vũng nước sâu nguy hiểm

           Nắng nóng, nguy cơ đuối nước ngày càng cao, do đó cần có sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong việc thực hiện các biện pháp tuyên truyền đoàn viên, thanh thiếu nhi, giáo dục nhắc nhở con em về ý thức phòng chống đuối nước; tăng cường thông tin, giáo dục về phòng chống đuối nước trẻ em đến rộng rãi các tầng lớp Nhân dân là việc làm cần thiết. Bên cạnh đó, gia đình và nhà trường cần trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em, nâng cao ý thức rèn luyện kỹ năng cứu hộ, hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc xảy ra./.

 


Nguyễn Liên
Nguồn tin: Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.