THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUẢNG XƯƠNG
   

Đại hội đại biểu Hội người mù khóa VI, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Ngày tạo:  11/06/2024 14:20:16
Sáng ngày 11/6/2024, Hội Người mù huyện Thiệu Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội người mù khóa VI, nhiệm kỳ 2024- 2029. Về dự có các đồng chí: Đỗ Ngọc Luân- UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ; Nguyễn Ngọc Hiểu, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo Hội người mù tỉnh Thanh Hoá.

Hội người mù huyện Thiệu Hoá hiện có 109 hội viên mù-mờ, sinh hoạt ở 8 chi hội cơ sở. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền Hội đã và đang thay đổi về nhận thức, hành động, đời sống vật chất tinh thần của hội viên từng bước được cải thiện, hội viên từng bước vươn lên hoà nhập cộng đồng.

Toàn cảnh Đại Hội

 Khắc phục khó khăn, phát huy vai trò , trách nhiệm nhất là cán bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, thường xuyên quan tâm xây dựng và phát triển tổ chức Hội, đẩy mạnh sản xuất, tạo việc làm, dạy chữ, dạy nghề, hỗ trợ vốn vay, nâng cao đời sống người mù góp phần thực hiện công cuộc giảm nghèo chung của huyện. Vai trò tổ chức hội được cấp uỷ, chính quyền, Tỉnh hội và TW hội ghi nhận, đánh giá cao.

                                                                          Đại biểu tham dự Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Phát huy kết quả đã đạt được, Huyện hội tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức hội. Kết nạp hội viên coi trọng công tác hội. Quy hoạch cán bộ, đào tạo bồi dưỡng cán bộ trẻ, ưu tiên cán bộ nữ đủ tiêu chuẩn làm nòng cốt kế cận. Động viên hội viên tích cực chủ động tháo gỡ khó khăn, nâng cao đời sống cho hội viên. Tuyên truyền đến cán bộ hội viên tích cực hưởng ứng 2 cuộc vận động lớn đó là: “ tăng cường đoàn kết, chủ dộng vươn lên, bình đẳng hoà nhập cộng đồng” do TW hội phát động gắn với cuộc vận động “ tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động.

Bà Trịnh Thị Hai đại diện hơn 40 Phụ nữ mù Huyện phát biểu ý kiến

 

Tại đại hội, các ý kiến phát biểu tham luận của hội viên tại các chi hội đã làm rõ hơn những khó khăn trong công tác hoạt động của hội, đồng thời đề xuất kiến nghị các cấp ủy, chính quyền, các cấp hội quan tâm giúp đỡ để hội viên có điều kiện học tập chữ, học nghề, tạo việc làm cải thiện cuộc sống, vượt lên tự ti mặc cảm hòa nhập cộng đồng xã hội.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hiểu- PCT UBND huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hiểu, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch COVID 19, Hội đã cố gắng, duy trì việc làm cho hội viên, nâng thu nhập bình quân 3.500.000đ/hội viên/năm đảm bảo ổn định cuộc sống. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện thống nhất cao với báo cáo của Hội và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, từ đó chỉ đạo các ban nghành của huyện quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đến đối tượng Hội Người muc huyện, đặc biệt Phòng Giáo Dục- Đào tạo chung tay chia sẻ trong việc tiêu thụ tăm tre đảm bảo việc làm cho Hội viên. Đồng chí mong rằng, Hội Người mù Huyện Thiệu Hoá tiếp huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vươn lên,  phát triển ngành nghề phù hợp đối với đối tượng Hội viên. Khẳng định Huyện Thiệu Hoá luôn quan tâm sâu sắc và hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất.

 

Đại diện Lãnh đạo Tỉnh Hội đã trao bằng khen, phần thưởng cho tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đại diện lãnh đạo huyện trao giấy khen, phần thưởng của Chủ tịch UBND huyện

 

Nhân dịp này,các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo tỉnh hội  đã trao bằng khen và phần thưởng của TW Hội người mù Việt Nam cho Hội người mù huyện, bằng khen của Tỉnh cho các tập thể,  cá nhân;  giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho  tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua; trao kỷ niệm chương “ vì hạnh phúc người mù” cho các đồng chí. / .


Huyền Phạm
Nguồn tin: Trung Tâm VHTTTT&DL

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.