THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUẢNG XƯƠNG
   

Đại hội Hội Cựu Công an huyện Như Xuân lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ngày tạo:  13/06/2024 10:29:22
Chiều ngày 12/6, Hội Cựu Công an Nhân dân huyện Như Xuân tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 Dự Đại hội có đồng chí Đại tá Tống Xuân Giáp, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Hội Cựu CAND tỉnh Thanh hóa; đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ban Chấp hành Hội Cựu Công an Nhân dân tỉnh;  lãnh đạo Công an huyện; Các ban, phòng, ngành cấp huyện; lãnh đạo Trại Giam Thanh Lâm;  Hội Doanh nghiệp huyện; Công an các xã, thị trấn và 52 đại biểu chính thức đại diện cho lực lượng Công an hưu trí huyện Như Xuân đã về dự.

                                                                                                                    Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

 

                                                                                                                                     Các đại biểu về dự Đại hội.

      Tại Đại hội đã công bố và trao Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc cho phép thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân huyện Như Xuân, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Hội Cựu Công an Nhân dân huyện Như Xuân được thành lập theo Quyết định số 1332  ngày 5 tháng 4 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

 

     Đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân trao quyết định cho Hội Cựu CAND huyện Như Xuân.

       

       Hội được thành lập là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên là các thế hệ Cựu CAND, tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an Nhân dân, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, thực hiện tốt các chính sách đối với cán bộ Cựu Công an; tổ chức chăm lo, giúp hội viên nâng cao sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần, phát triển kinh tế gia đình, đóng góp ý kiến với cấp ủy chính Đảng, chính quyền và Công an địa phương về thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của huyện. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện của các thế hệ Cựu Công an Nhân dân hiện cư trú trên địa bàn huyện Như Xuân, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Hội Cựu Công an Nhân dân Việt Nam, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý Nhà nước của UBND huyện , Công an huyện Như Xuân và các sở, ngành có liên quan về lĩnh vực hoạt động của Hội.

                                                                                                                           Toàn cảnh Đại hội

 

                                        Ban Chấp hành Hội Cựu CAND huyện Như Xuân, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ.

       Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Cựu CAND huyện Như Xuân, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Thượng tá Lê Phúc Luyến, nguyên Phó trưởng Công an huyện được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu Công an Nhân dân huyện Như Xuân, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Đại tá Tống Xuân Giáp, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Hội Cựu CAND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Đại hội.

 

Đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội

 

                                                              Đồng chí Thượng tá Mai Anh Tiến, Trưởng Công an huyện phát biểu tại Đại hội

       Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đại tá Tống Xuân Giáp, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Hội Cựu CAND tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Thượng tá Mai Anh Tiến, Trưởng Công an huyện chúc mừng thành công của Đại hội. Để Hội phát huy được hết vai trò của mình, thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ, các đồng chí đề nghị: Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho Hội hoạt động. Chỉ đạo xây dựng Quy chế hoạt động, kiện toàn tổ chức, bộ máy để triển khai thực hiện theo đúng quy định. Chủ động phối hợp với các xã, thị trấn và UBND cấp xã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho Công an các xã, thị trấn triển khai công tác tham mưu, đề xuất thành lập Chi Hội cựu Công an nhân dân cấp xã.

Hội Cựu Công an Nhân dân huyện Như Xuân và Ban Chấp hành Chi Hội tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ của Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam. Chủ động các giải pháp linh hoạt, sáng tạo để hội hoạt động tích cực, hiệu quả.

       Tập trung xây dựng Hội Cựu Công an nhân dân huyện Như Xuân trong sạch, vững mạnh cả về chính trị tư tưởng và tổ chức; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương, xây dựng lực lượng Công an huyện Như Xuân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Đề nghị các Hội viên nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết; phát huy kiến thức, tư duy, kinh nghiệm công tác để tiếp tục góp phần giáo dục truyền thống, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy lối sống mẫu mực, là tấm gương sáng giáo dục con cháu, xây dựng lối sống văn hóa, các chuẩn mực đạo đức, văn minh, đoàn kết, là công dân tốt, đảng viên tốt tại cơ sở, nơi cư trú. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp, tạo mọi điều kiện cho Hội Cựu CAND huyện Như Xuân hoạt động hiệu quả, đúng quy định của pháp luật và Điều lệ Hội.

                                                      Lãnh đạo Hội Cựu Công an Nhân dân tỉnh Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

                                                                                          Lãnh đạo huyện Như Xuân tặng hoa chúc mừng Đại hội.

                                                                                                Công an huyện Như tặng hoa chúc mừng Đại hội

       Tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo Hội Cựu Công an Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo huyện Như Xuân, Công an huyện đã tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Đại hội cũng đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ và chương trình công tác nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

 

 


Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch
Nguồn tin: Trung tâm VH – TT – TT và Du Lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.