THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUẢNG XƯƠNG
   

Huyện Ngọc Lặc tổ chức tuyên truyền nội dung 2 và nội dung 3 của tiểu dự án 1 dự án 10 chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Ngày tạo:  27/08/2024 11:27:55
Thực hiện Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 04/5/2024 của UBND huyện Ngọc Lặc về tổ chức thực hiện nội dung 2 và nội dung 3, Tiểu dự án 1, thuộc dự án 10 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn  huyện Ngọc Lặc.

Từ ngày 01/7/2024 đến 24/7/2024, Hội đồng Phối hợp PBGDPL huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị tuyên truyền nội dung 2 và nội dung 3 tiểu dự án 1, dự án 10 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 04 đơn vị trên địa bàn huyện gồm: Xã Vân Am, xã Thúy Sơn, xã Ngọc Liên, xã Cao Ngọc.

Tham dự hội nghị có 831 đại biểu, chủ yếu là Trưởng thôn, người có uy tín, trưởng các tổ chức đoàn thể tại các thôn, làng, người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, Báo cáo viên pháp luật đã giới thiệu đến đông đảo người dân và các đại biểu tham dự về Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành; Tuyên truyền, phổ biến một số nội dung của Hiến pháp; Luật hình sự, Luật Dân sự, Luật Đất đai, Luật hôn nhân & gia đình…về lĩnh vực pháp luật liên quan mật thiết đến nhu cầu của người dân nơi tổ chức hội nghị. 

Hội nghị được Báo cáo viên trình bày dễ hiểu, tạo không khí trang trọng, dễ nắm bắt nội dung mà Báo cáo viên muốn truyền tải đến toàn thể người tham dự.

Các buổi tuyên truyền đợt này nhắm đến các đại biểu là các Trưởng các thôn, làng, Trưởng các tổ chức đoàn thể tại các thôn, làng và những người có uy tín trong cộng đồng trên địa bàn các xã, với vai trò và vị trí là những cán bộ, người có uy tín thường xuyên hoạt động, tiếp xúc với người dân tại thôn, làng, có nhiều cơ hội tiếp cận, giải thích về quyền và nghĩa vụ của người dân; trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành và bảo vệ pháp luật; quyền được trợ giúp pháp lý và giới thiệu những đối tượng được trợ giúp pháp lý…

 Qua đó góp phần nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật trong nhân dân; quyền được trợ giúp pháp lý cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, tạo sự đồng thuận, nhất quán trong thực thi chính sách, pháp luật; ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, ý thức bảo vệ pháp luật trong nhân dân./.

 

 


Phòng Tư pháp
Nguồn tin: Phòng Tư pháp

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.