THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUẢNG XƯƠNG
   

Hội nghị truyền thông chính sách nâng cao nhận thức trợ giúp pháp lý, tập huấn điểm về kỹ năng thực hiện, tiếp cận trợ giúp pháp lý

Ngày tạo:  27/09/2024 11:18:01
Trong các ngày, từ ngày 24/9 đến ngày 26/9/2024. UBND huyện Quan Sơn phối hợp với UBND các xã tổ chức Hội nghị truyền thông chính sách nâng cao nhận thức trợ giúp pháp lý, tập huấn điểm về kỹ năng thực hiện, tiếp cận trợ giúp pháp lý tại Nhà văn hoá Bản Yên (xã Mường Mìn), Bản Xuân Sơn (xã Sơn Điện), Bản Mò (xã Tam Thanh). Tham dự có Báo cáo viên pháp lý, Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện; lãnh đạo UBND, Trưởng, Phó các đoàn thể, Công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã; Bí thư chi bộ kiêm Trưởng bản, các đoàn thể, Người có uy tín và có trên 410 hộ gia đình các bản thuộc 3 xã về dự.
Quang cảnh buổi hội nghị truyền thông

Tại hội nghị truyền thông, các đại biểu được nghe Báo cáo viên là Trợ giúp viên pháp lý, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hoá trực tiếp truyền đạt nội dung 03 chuyên đề, gồm: Giới thiệu về Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, giai đoạn 2021-2030, giai đoạn 1: Từ năm 2021-2025 và các quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình, quy định xử phạt đối với hành vi tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các quy định liên quan về quyền được thụ hưởng trợ giúp pháp lý. Tư vấn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc cho người liên quan đến pháp luật dân sự, hình sự, hành chính; các kỹ năng tiếp cận các dịch vụ trợ giúp pháp lý. Ngoài ra, báo cáo viên tỉnh cũng triển khai, phổ biến các nội dung của một số Luật, Nghị định và các chính sách của tỉnh có liên quan trực tiếp đến người dân.

Bà Phạm Thị Uyên - Báo cáo viên truyền đạt các quy định liên quan đến Trợ giúp pháp lý cho người dân

Thông qua hội nghị truyền thông nhằm giúp người dân hiểu biết về hoạt động trợ giúp pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý và các đối tượng được trợ giúp pháp lý biết quyền được hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí của mình và yêu cầu trợ giúp pháp lý khi có vướng mắc pháp luật. Qua đó, cũng  góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện.


Lê Huệ - Trung tâm VHTT, TT&DL huyện

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.