THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN QUẢNG XƯƠNG
   

Xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương nhiều thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ 2025

Ngày tạo:  07/10/2024 10:37:36
Quảng Nham là địa phương giàu truyền thống trong công tác tuyển quân, trong những năm qua luôn hoàn thành chỉ tiêu được giao. Trong đợt tuyển quân năm 2025, xã Quảng Nham được giao 16 chỉ tiêu. Để hoàn thành 100% chỉ tiêu, ngay sau khi nhận được kế hoạch của Hội đồng NVQS huyện về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, xã Quảng Nham đã tổ chức kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, ban hành các kế hoạch, phân công phụ trách cho các đồng chí thành viên trong Hội đồng; thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp chuẩn bị tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong đó, Hội đồng NVQS xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể xã hội trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động về công tác tuyển quân nhằm tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân và thanh niên địa phương trong độ tuổi nhập ngũ.

      

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Xương đang thực hiện các bước trong công tác tuyển quân năm 2025. Ở xã Quảng Nham, tuy mới bước vào giai đoạn rà soát quân số chuẩn bị cho sơ tuyển nhưng nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được lên đường bảo vệ Tổ quốc.

  Mỗi lá đơn mang theo tinh thần, trách nhiệm của thanh niên với mong muốn được tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

           Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh đi trước; đồng thời nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình với quê hương, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Quảng Nham đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2025. Đến thời điểm hiện tại, dù mới chuẩn bị cho công tác sơ tuyển nhưng đã có 6 đoàn viên, thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ gửi về Ban CHQS xã. Tiêu biểu là thanh niên: Phạm Văn Tùng, Ngô Trung Kiên ở thôn Điền; Trịnh Văn Mạnh, Phạm Văn Vinh ở thôn Tiến; Trần Văn Sinh ở thôn Tân, Hồ Văn Quân ở thôn Trung. Trong những lá đơn của mình, các thanh niên ưu tú ấy đều bày tỏ quyết tâm mang theo hoài bão, những ước mơ, nguyện cống hiến sức trẻ, trí tuệ, góp phần tô thắm thêm truyền thống cách mạng, giàu lòng yêu nước của quê hương anh hùng.

Các lá đơn tình nguyện được trao gửi tận tay về Ban chỉ huy quân sự xã Quảng Nham

        Thời gian tới, để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Quảng Nham tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đối với các thanh niên và gia đình có thanh niên đến tuổi nhập ngũ về Luật Nghĩa vụ quân sự, quyền và nghĩa vụ của công dân; kịp thời khen thưởng, động viên đối với những thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đồng thời, tổ chức tốt công tác khám sơ tuyển để đảm bảo cả về số lượng và chất lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện, đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2025./.

Các lá đơn tình nguyện được trao gửi tận tay về Ban chỉ huy quân sự xã Quảng Nham

Quỳnh Anh
Nguồn tin: Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Quảng Xương

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.