THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN HOẰNG HÓA
   

Huyện Hoằng Hoá: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022

Ngày tạo:  10/11/2022 15:11:18
Ngày Pháp luật Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội, góp phần thực hiện tuyên truyền khẩu hiệu “Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”.

Ngày 09/11/1946, bản Hiến pháp đầu tiên của Nước Việt Nam dân chủ cộng hoà được ban hành. Sau Hiến pháp năm 1946, nước ta đã có Hiến pháp năm 1959, Hiến pháp năm 1980, Hiến pháp năm 1992 và Hiến pháp năm 2013 nhưng tư tưởng lập hiến, những giá trị dân chủ, quyền con người, quyền công dân, tư tưởng và mô hình tổ chức nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân được ghi nhận trong Hiến pháp năm 1946 luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tất cả các bản Hiến pháp và toàn bộ hệ thống pháp luật của nước ta. Chính vì vậy, theo đề xuất của Chính phủ, ngày 09/11 - Ngày ban hành Hiến pháp 1946 được xác định là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đã được chính thức luật hóa trong Luật Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012. Điều 8 Luật Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012 quy định: “Ngày 9/11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội”. 

Hoà chung không khí cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam, thực hiện Kế hoạch số 241/KH-UBND ngày 05/10/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá về tổ chức các hoạt động tổ chức hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá đã ban hành Kế hoạch 161/KH-UBND ngày 31/10/2022 về Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022 trên địa bàn huyện Hoằng Hóa. Sau khi ban hành kế hoạch Ngày pháp luật Việt Nam trên địa bàn huyện được diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động như: tổ chức 01 Hội thi “Dân vận khéo” với 6 đội thi; tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về soạn thảo, kiểm tra, rà soát hệ thống hoá văn bản QPPL với 319 người tham gia; các xã, thị trấn tổ chức các hội nghị phối hợp ra mắt các mô hình phổ biến giáo dục pháp uật như: mô hình “kết nối zalo – vì cuộc sống bình yên” của thị trấn Bút Sơn; mô hình “câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, nuôi dạy con tốt với pháp luật” tại xã Hoằng Lưu… các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, các xã, thị trấn tổ chức treo 350 băng zon, khẩu hiệu tuyên truyền trên các trục đường chính, tại trụ sở làm việc….

 

Một số hình ảnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp Luật Việt Nam năm 2022

Hội thi “Dân vận khéo” diễn ra ngày 31/10/2022

Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ về soạn thảo, ban hành, kiểm tra, rà soát hệ thống hoá văn bản QPPL ngày 07/11/2022

Tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường tại trường tiểu học và THCS Hoằng Sơn 2 – xã Hoằng Sơn

Ra mắt mô hình “kết nối zalo – vì cuộc sống bình yên” của Thị trấn Bút Sơn

Ra mắt câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, nuôi dạy con tốt với pháp luật tại xã Hoằng Lưu 

Các xã, thị trấn tổ chức treo băng zon trên các trục đường chính, 

tại trụ sở cơ quan   

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trên địa bàn huyện đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị; thiết thực đưa chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, lan tỏa sâu rộng tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ và trong đời sống xã hội./.                                                  


PTP Hoằng Hoá

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.