THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN HOẰNG HÓA
   

HUYỆN HOẰNG HÓA: XÃ HOẰNG TRƯỜNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN TUYÊN TRUYỀN LUẬT THỦY SẢN VÀ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CHỐNG KHAI THÁC BẤT HỢP PHÁP TRÊN BIỂN

Ngày tạo:  07/04/2023 15:05:05
Thực hiện công văn số 290 của chi cục Thủy sản, sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Thanh Hóa về việc phối hợp tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền Luật thủy sản và kế hoạch hành động chống khai thác bất hợp pháp trên biển (IUU).

Toàn cảnh hội nghị

Chiều ngày 06/4/2023, tại Hội trường UBND xã Hoằng Trường, chi cục thủy sản Thanh Hóa phối hợp với Sở thông tin truyền thông và UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền Luật thủy sản và kế hoạch hành động chống khai thác bất hợp pháp trên biển (IUU) cho ngư dân 3 xã gồm Hoằng Trường, Hoằng Thanh và Hoằng Phụ.

Tham dự buổi tập huấn có ông Lê Văn Sáng, phó cục trưởng cục Thủy sản Thanh Hóa, các ông bà là cán bộ, chuyên viên sở thông tin truyền thông tỉnh, Đại diện Đồn Biên Phòng Hoằng Trường, lãnh đạo đảng, chính quyền địa phương và hơn 100 học viên là các chủ phương tiện khai thác hải sản xa bờ thuộc 3 xã: Hoằng Trường, Hoằng Thanh và Hoằng Phụ. Ông Lương Thanh Ngọc, chuyên viên sở Thông tin truyền thông tỉnh Thanh Hóa là giảng viên trực tiếp thực hiện các nội dung buổi tập huấn.

Trong buổi buổi tập huấn, các chủ phương tiện khai thác hải sản xa bờ được tuyên truyền, phố biến Luật Thủy sản và các văn bản hướng dẫn Luật; Tuyên truyền đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với tàu cá trên 15 m; Kế hoạch hành động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, góp phần cùng cả nước gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" của EC năm 2023; Đảm bảo thông tin liên lạc trên phương tiện nghề cá và phát triển kinh tế biển"

Bên cạnh các ngành chức năng còn trả lời, giải đáp các thắc mắc mà các chủ phương tiện chưa nắm rõ như công tác ghi chép nhật ký, quy trình xử lý khi gặp sự cố trên biển, các loại hồ sơ giấy tờ cần mang theo khi tham gia khai thác trên biển".

Thông qua buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động khai thác thủy sản. Đồng thời, giúp cho bà con nắm bắt được những quy định của pháp luật, cũng như các chính sách về hỗ trợ trong hoạt động khai thác, đánh bắt thủy sản. Các chủ phương tiện khai thác xa bờ cũng đề nghị Chi cục Thủy sản tỉnh, chính quyền địa phương tổ chức nhiều buổi tập huấn bổ ích cho các chủ phương tiện cũng như ngư dân trong thời gian tới./.


Nguồn tin: UBND xã Hoằng Trường

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.