THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN HOẰNG HÓA
   

Hoằng Hóa: Điểm sáng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc miền biển

Ngày tạo:  10/07/2024 09:07:05
Hoằng Hóa là một huyện đồng bằng ven biển, Hoằng Hóa luôn xác định công tác xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới biển là nhiệm vụ của các cấp ủy đảng, chính quyền, toàn quân và toàn dân huyện nhà.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những công tác quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện. Huyện Hoằng Hóa có 05 xã thuộc vùng biên giới biển, có Đồn Biên phòng Hoằng Trường đóng trên địa bàn xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, do vậy cấp ủy, chính quyền 05 xã vùng biên giới biển và Đồn Biên phòng Hoằng Trường luôn quan tâm, chú trọng đến công tác tuyên truyền pháp luật cho nhân dân các xã thuộc vùng biên giới biển.

Xuất phát từ đặc điểm, điều kiện của địa phương, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Hoằng Hóa luôn xác định việc đẩy mạnh tuyên truyền, PBGDPL cho người dân trên địa bàn là việc làm có ý nghĩa quan trọng, vì vậy Huyện ủy, UBND huyện đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn căn cứ tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch tuyên truyền, PBGDPL cho phù hợp với từng đối tượng, trong đó đặc biệt quan tâm tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân vùng biển. 

Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo phòng Tư pháp - cơ quan thường trực của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện phối hợp với các phòng, ngành cấp huyện, UBND các xã vùng biên giới biển tổ chức tuyên truyền pháp luật trực tiếp bằng hình thức tổ chức hội nghị 12 buổi với gần 3000 người là nhân dân và học sinh các nhà trường tham gia.

Duy trì và tổ chức và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên cổng thông tin điện tử của các địa phương, tuyên truyền trê hệ thống loa truyền thanh cơ sở và truyên truyền bằng băng zôn, khẩu hiệu, phát tờ gấp pháp luật cho nhân dân các xã vùng biển.

Đồn Biên phòng Hoằng Trường cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong khai thác thông qua các tổ tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trực tiếp cho các chủ phương tiện hoạt động xa bờ, cho chủ phương tiện, thuyền trưởng ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật tại khu vực cảng cá và qua hệ thống truyền thanh của các xã trong khu vực biên giới biển.

Đồng thời, đơn vị duy trì nghiêm công tác tuần tra, kiểm soát, đăng ký, quản lý chặt chẽ người, phương tiện ra vào 2 cửa Lạch, khu vực bãi ngang, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm đúng theo quy định của pháp luật và chức năng, quyền hạn của Bộ đội Biên phòng. Kết quả đã tổ chức tuần tra, kiểm soát và làm thủ tục xuất, nhập bến cho 765 lượt phương tiện với trên 5.000 lượt lao động.

Phối hợp với các ngành, các địa phương làm tốt công tác truyên truyền, vận động nhân dân lắp đặt thiết bị giám sát tàu cá và thực hiện các biện pháp phòng chống khai thác bất hợp pháp, không theo quy định và không báo cáo (IUU). Đến nay, trên toàn huyện đã có 121/123 chiếm 98,37% phương tiện lắp đặt và kích hoạt thành công thiết bị giám sát tàu cá theo đúng quy định.

Với sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện, sự cố gắng của chính quyền 05 xã vùng biển và Đồn Biên phòng Hoằng Trường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân vùng biển đã đạt được những kết quả nhất định góp phần cổ vũ, động viên nhân dân, lực lượng vũ trang ở khu vực biên giới biển luôn phát huy lòng tự hào con dân vùng biển, ý thức trách nhiệm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.