THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN HOẰNG HÓA
   

Huyện Yên Định đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

Ngày tạo:  01/08/2024 07:46:54
Huyện Yên Định đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

Thời gian qua, huyện Yên Định đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, trọng tâm là tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, trung tâm để phục vụ. Nhờ vậy, công tác CCHC trên địa bàn huyện đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Theo đó, huyện ưu tiên tập trung phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng công nghệ và tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử và hình thành các công dân số. Trong quá trình triển khai, huyện Yên Định đặc biệt đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá sự hài lòng của người dân tại Bộ phận Một cửa của huyện và của UBND xã, thị trấn trên địa bàn, đồng thời chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. 

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính đã giúp cho các thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực ở Yên Định được đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, góp phần tăng niềm tin của người dân vào sự quản lý, điều hành của các cấp chính quyền. 

Năm 2023, chỉ số cải cách hành chính huyện Yên Định đứng 4/27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong quý 1 năm 2024, công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến/tổng hồ sơ tiếp nhận mức độ 3, mức độ 4 đạt 100%; tỷ lệ văn bản điện tử đến qua mạng, văn bản đi gửi qua mạng, văn bản có ký số cơ bản đạt yêu cầu. Tình hình giải quyết TTHC tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của huyện được thực hiện nghiêm túc; trong quý, đã tiếp nhận được 443 hồ sơ giải quyết theo yêu cầu của tổ chức và công dân, trong đó, đã giải quyết đúng hạn và trước hạn 359 trường hợp, đạt 100%, còn 84 hồ sơ đang giải quyết trong hạn.

Những số liệu đã được thống kê nói trên cũng là một trong những minh chứng rõ nét cho hiệu quả của việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn huyện./.


Phòng Tư pháp huyện Yên Định
Nguồn tin: Phòng Tư pháp huyện Yên Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.