THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN TRIỆU SƠN
   

UBND huyện Triệu Sơn tổ chức hội nghị tập huấn về tuyên truyển, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý và vận động đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023.

Ngày tạo:  29/11/2023 09:08:44
Ngày 26/11/2023, tại UBND xã Thọ Bình, UBND huyện Triệu Sơn tổ chức hội nghị tập huấn về tuyên truyển, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý và vận động đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023 cho các xã miền núi trên địa bàn huyện. Về dự lớp tập huấn có đồng chí Lê Thị Phương, Trưởng Phòng Tư pháp huyện; đồng chí Lê Xuân Khoa, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện.

Tại lớp tập huấn đại diện Phòng Tư pháp huyện đã truyền đạt thông qua các nội dung luật như: Luật hôn nhân gia đình, Luật phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Luật thừa kế tài sản, Luật đất đai, các nội dung vận động đồng bào dân tộc thiểu số; thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của huyện năm 2023.
    Thông qua hội nghị tập huấn, nhằm tạo điều kiện cho các đại biểu là người dân tộc thiểu số nắm được các kỹ năng tuyên truyền, vận động, những nội dung cơ bản các quy định của pháp luật, liên quan đến đời sống và góp phần giải tỏa những vướng mắc về pháp luật, hạn chế những phát sinh mâu thuẫn tại địa phương, nâng cao ý thức và thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình. Từ đó, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, giảm thiểu những tranh chấp liên quan đến pháp luật xảy ra trong cuộc sống, đồng thời giúp cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại địa phương dễ dàng tiếp cận các quy định pháp luật gần gũi với đời sống đồng bào dân tộc.


Hoàng Định

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.