THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN TRIỆU SƠN
   

Đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Triệu Sơn chung sức xây dựng quê hương phát triển giàu mạnh

Ngày tạo:  27/06/2024 14:44:29
Triệu Sơn là huyện đồng bằng, bán sơn địa nằm ở phía Tây - Nam của tỉnh Thanh Hóa, có ba dân tộc anh em sinh sống chủ yếu là dân tộc Kinh, dân tộc Mường và dân tộc Thái, trong đó dân tộc Kinh chiếm trên 96%, đồng bào thuộc DTTS là 8.175 người, chiếm 3,94% dân số toàn huyện; toàn huyện có 254 thôn, khu phố, trong đó có 27 thôn vùng đồng bào DTTS và MN.

 Ngay sau Đại hội đại biểu các dân thiểu số huyện lần thứ III, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách, hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng vùng đồng bào DTTS, hỗ trợ sản xuất đa dạng sinh kế và các nhu cầu thiết yếu cho hộ nghèo DTTS và thực hiện nhiều dự án, đề án hỗ trợ phát triển kinh kinh tế, xã hội vùng miền núi.
     Đến nay, các chính sách đầu tư đã tác động lớn đến các mặt kinh tế, văn hóa, đời sống xã hội, thay đổi cơ bản diện mạo nông thôn, đời sống đồng bào các DTTS từng bước được cải thiện. Đến nay, tỷ lệ đường giao thông đến trung tâm các xã miền núi, vùng khó khăn của huyện; được nhựa hóa đạt 100%; tỷ lệ đường giao thông trong thôn được cứng hóa đạt trên 80%; tỷ lệ dân số được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%. Đặc biệt, thực hiện Nghị Quyết 12-NQ/HU của BCH Huyện ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với vận động Nhân dân hiến đất, để mở rộng đường giao thông nông thôn, đến nay, toàn huyện đã thực hiện đươc trên 460 km, riêng nhân dân các xã vùng DTTS&MN trên địa bàn huyện đã thực hiện hiến đất để mở rộng được trên 50km đường giao thông.

 

https://youtu.be/vMFyg3sOAsE?si=hqgwlj7jD0UUo_JF

 

 

 



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.