THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN TRIỆU SƠN
   

Huyện Triệu Sơn: Chị Lê Thị Hương – con em xa quê thôn Thái Lộc, xã Thái Hòa, huyện Triệu Sơn hỗ trợ gần 500 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn

Ngày tạo:  23/07/2024 07:47:09
Với tấm lòng và tình cảm đối với nơi mình đã sinh ra và lớn lên, chị Lê Thị Hương, sinh năm 1982, thôn Thái Lộc, xã Thái Hòa, dù nhiều năm lập nghiệp và phát triển kinh tế xa nhà nhưng trái tim chị vẫn luôn hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Xác định phát triển giao thông nông thôn là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thời gian qua, xã Thái Hòa nói chung, thôn Thái Lộc nói riêng đã tập trung lồng ghép các nội dung tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới cũng như ý nghĩa, lợi ích của việc thực hiện nâng cấp, phát triển hệ thống đường giao thông nông thôn; xã, thôn đã nỗ lực huy động mọi nguồn lực, đặc biệt là phát huy được sức dân để mở rộng, nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn. Qua đó, nhận được sự đồng tình, ủng hộ, tích cực, tự nguyện hiến đất, và tham gia đóng góp tiền, ngày công lao động của đông đảo người dân.

Là 1 trong 3 thôn của xã Thái Hòa đang phấn đấu xây dựng thôn NTM kiểu mẫu năm 2024. Không ngừng nâng chất các tiêu chí, thôn Thái Lộc đã có nhiều cá nhân, hộ gia đình hưởng ứng, tích cực tham gia, ủng hộ tiền, đất đai, đóng góp vào việc xây dựng các công trình của thôn, làm cho bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc, khang trang, sạch đẹp.
    Sau khi cán bộ và nhân dân thôn Thái Lộc đã thực hiện tốt Nghị quyết 12 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về việc vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn trên tuyến đường chính của thôn. Với tấm lòng và tình cảm đối với nơi mình đã sinh ra và lớn lên, chị Lê Thị Hương, sinh năm 1982, con của ông Lê Văn Chân, bà Nguyễn Thị Huệ, ở thôn Thái Lộc, xã Thái Hòa. Là người con của quê hương Thái Lộc, hiện nay chị đang công tác, lập nghiệp tại tỉnh Bình Dương, dù nhiều năm lập nghiệp và phát triển kinh tế xa nhà nhưng chị Hương vẫn luôn hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Dù sống xa quê nhưng chị luôn tâm niệm rằng, trong thành công của mình luôn có sự động viên, hỗ trợ của gia đình, người thân, đặc biệt là quê hương, nơi chị được sinh ra và lớn lên. Chính vì vậy, chị luôn hướng về quê hương với những hành động thiết thực.
     Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng NTM và hướng tới xây dựng xã Thái Hòa trở thành xã NTM nâng cao. Mới đây, chị Hương đã bàn với gia đình tham gia hỗ trợ, ủng hộ đổ bê tông tuyến đường chính của thôn Thái Lộc có chiều dài 330m, chiều rộng 6,5m, giá trị công trình gần 500 triệu đồng. Sau hoàn thiện đổ bê tông, tuyến đường sẽ góp phần tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại, thông thương hàng hóa, đầu tư phát triển sản xuất cho người dân. Không chỉ ủng hộ các hoạt động của thôn, chị Hương còn tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động phong trào của địa phương, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp sức xây dựng quê hương Thái Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh.
     Có thể nói, tấm lòng thơm thảo của chị Lê Thị Hương và gia đình cùng những người con xa quê luôn làm ấm lòng người dân địa phương. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa đã góp phần làm rạng rỡ, đổi thay vùng quê Thái Lộc; tiếp thêm nguồn lực, góp phần đưa thôn Thái Lộc về đích thôn NTM kiểu mẫu và xã Thái Hòa về đích xã nông thôn mới nâng cao theo đúng lộ trình đề ra.


Hoàng Định
Nguồn tin: Nguồn tin cơ sở

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.