THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NGỌC LẶC
   

Ngọc Lặc: Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính năm 2022

Ngày tạo:  22/09/2022 16:37:40
Ngày 20/09/2022, UBND huyện phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hoá, tổ chức hội nghị tập huấn, nghiệp vụ về xử lý vi phạm hành chính năm 2022. Dự có đồng chí Lê Hữu Viên, Phó Giám đốc Sở Tư Pháp Thanh Hoá; Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Quang cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị này, các đại biểu đã được lãnh đạo và Báo cáo viên của Sở Tư pháp tỉnh  đã truyền đạt các nội dung liên quan đến công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính, cụ thể bao gồm các nội dung: Những điểm mới quan trọng của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2020; Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính; Hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ và giải đáp các vấn đề liên quan đến xử lý vi phạm hành chính. Đây là những kỹ năng, kiến thức cần thiết và hết sức bổ ích, giúp các đại biểu nắm được các nội dung, các bước công việc cụ thể cần phải làm khi triển khai thực hiện nhiệm vụ theo dõi tình hình thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính tại cơ quan, đơn vị mình.

Đồng chí Lê Hữu Viên, Phó Giám đốc Sở Tư Pháp phát biểu tại hội nghị.

Thông qua hội nghị tập huấn, nhằm giúp cán bộ, công chức chuyên môn tại các cơ quan, ban, ngành và UBND các xã, Thị trấn trong huyện nắm rõ hơn các quy định, kỹ năng nghiệp vụ, để tham mưu, thực hiện tốt nhiệm vụ xử lý vi phạm hành chính. Từ đó, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước, góp phần ổn định an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Đồng chí Vũ Thị Hà, Trưởng phòng Tư pháp UBND huyện Ngọc Lặc phát biểu tại hội nghị.

Linh Huệ - Đức Hiền (Trung tâm VHTT, TT&DL huyện Ngọc Lặc)

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.