THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NGỌC LẶC
   

HUYỆN NGỌC LẶC LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ GIAO NHẬN QUÂN

Ngày tạo:  10/02/2023 14:26:02
1. Huyện Ngọc Lặc, có 167 Tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023.

HUYỆN NGỌC LẶC LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2023.

 

 

 

           Sáng 6/2, tại Quảng trường Hạc Thành, huyện Ngọc Lặc đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023. Dự tại buổi lễ có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an thỉnh, Phạm Tiến Dũng – Tỉnh  ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện; Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Huy Toàn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, đại diện các đơn vị nhận quân cùng đông đảo bà con nhân dân và người thân của 167 tân binh lên đường làm nhiệm vụ trong đợt này đã đến dự.

Những năm qua, tiếp bước truyền thống anh hùng, lớp lớp các thế hệ tuổi trẻ huyện Ngọc Lặc đã nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ, không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Quân đội. Nhiều thanh niên đã trở thành sỹ quan quân đội, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang hoặc xuất ngũ tham gia công tác, trở thành những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. 

         Năm 2023, huyện Ngọc Lặc có 167 thanh niên, trong đó có 150 là chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam và 17 Chiến sỹ Công an Nhân dân, cho 6 đơn vị gồm: Tổng cục Kỹ thuật; Trường Sỹ quan Lục quân 1; Sư đoàn 361, 371, Quân chủng Phòng không, Không quân; Trung đoàn 762 Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Phạm Tiến Dũng – Tỉnh  ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện thắp lửa truyền thống. 

        Đánh hồi trống mở hội giao quân và Phát biểu ý kiến tại buổi lễ đồng chí Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Bùi Huy Toàn khẳng định. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng và đúng luật. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe, trình độ học vấn và bày tỏ tin tưởng với sức trẻ và lòng nhiệt tình, cùng tinh thần xung kích, các thanh niên lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ. Các bạn trẻ phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ “Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; các bạn hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đất nước đi đến mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các Hội, Đoàn thể và toàn dân trong huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và Quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ.

        Trong không khí trang nghiêm của ngày hội tòng quân, 167 nam thanh niên nhập ngũ của huyện Ngọc Lặc đợt này đã thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi Tổ quốc giao phó. 

 

          Tại buổi lễ Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an thỉnh cùng lãnh đạo huyện Ngọc Lặc đã tặng hoa, quà động viên các đơn vị nhận quân và các Tân binh trước khi lên xe về các đơn vị nhận nhiệm vụ. 

Do được chuẩn bị chu đáo, vì vậy lễ giao nhận quân năm 2023 đã diễn ra trang trọng, an toàn và tiết kiệm, theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đều phấn khởi với lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và quân đội giao phó, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Ngọc Lặc. 

 

Một số hình ảnh trong lễ giao nhận quân.

 

Thực hiện: Tiến Minh



File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.