THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NGỌC LẶC
   

Hội thi “Thanh niên học đường với văn hoá giao thông năm học 2022-2023

Ngày tạo:  14/02/2023 11:38:37
Chiều ngày 13/02/2023, Huyện đoàn Ngọc Lặc, Hội Liên hiệp thanh niên phối hợp với Ban ATGT huyện tổ chức Hội thi “Thanh niên học đường với văn hoá giao thông năm học 2022-2023”. Về dự có đồng chí Hà Ngọc Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Thường trực Ban ATGT huyện; lãnh đạo các ban, phòng, ngành; MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và đông đảo đoàn viên thanh niên trong toàn huyện. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2023).

Tham gia Hội thi có 05 đội đến từ các đơn vị: Trung tâm GDNN-GDTX, Trường THPT Ngọc Lặc; Trường THPT Lê Lai; Trường THPT Bắc Sơn; Trường THPT DTNT Ngọc Lặc. Các đội lần lượt trải 04 phần thi gồm: phần thi chào hỏi, thi trắc nghiệm, xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm tuyên truyền.

 Bằng hình thức sân khấu hóa, các tiểu phẩm “Sự hối hận muộn màng”, “Thức tỉnh”, “Văn hóa cổng trường”, “Du xuân”, đã làm mềm hóa các quy định của pháp luật, hấp dẫn, thu hút mọi đối tượng, nhất là đoàn viên, thanh niên, tạo sức lan tỏa, tác động sâu sắc.

 

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến về thái độ, hành vi khi tham gia giao thông của đoàn viên thanh niên, nhất là đối với học sinh THPT, góp phần xây dựng nếp sống văn minh trên đường phố; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, cung cấp thêm kiến thức về văn hoá giao thông cho đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là diễn đàn để các bạn trẻ truyền tải thông điệp với mong muốn mỗi đoàn viên thanh niên sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và Nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông bằng những hành động cụ thể như: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện; không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, không sử dụng rượu bia, điện thoại khi điều khiển giao thông,... góp phần nâng cao hiểu biết luật ATGT đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn, giảm thiểu tai nạn giao thông và từng bước xây dựng văn hoá giao thông thân thiện, tích cực. 

Kết thúc Hội thi, Trường THPT Ngọc Lặc đã xuất sắc vượt qua 04 đội thi còn lại giành giải Nhất với thông điệp truyền đi “An toàn giao thông, người người an toàn, nhà nhà hạnh phúc”. 

Một số hình ảnh tại hội thi 

 

 

 

 

                                                                  Thực hiện: Thùy Chinh


Thùy Chinh
Nguồn tin: Trung tâm văn hóa TTTDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.