THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NGỌC LẶC
   

Tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa đuối nước năm 2023 trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Ngày tạo:  09/08/2023 14:47:47
Sáng ngày 4/8/2023, Tại bể bơi thuộc tổ hợp thương mại dịch vụ Garden, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 6 thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu hộ, Cứu nạn Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với huyện đoàn Ngọc Lặc tổ chức tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa đuối nước cho 300 học sinh, trẻ em năm 2023 trên địa bàn huyện Ngọc Lặc

Dự tại buổi lễ có đại diện: Huyện Đoàn Ngọc Lặc, Phòng Lao động, Thương binh và xã hội huyện, Hội LHPN huyện phụ nữ, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 6, Công ty thương mại và dịch vụ HC Hưng Thịnh.

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, chiến sỹ đã truyền tải các thông tin về tình hình tai nạn đuối nước thời gian qua trên địa bàn cả nước, trong tỉnh, các vụ đuối nước thương tâm, chỉ ra các nguyên nhân thường dẫn đến tai nạn đuối nước… Các em học sinh được hướng dẫn các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước; các kĩ năng cứu nạn nhân bị đuối nước và kĩ thuật về sơ cấp cứu ban đầu đối với nạn nhân bị đuối nước, cách mặc áo phao đúng cách để tránh đuối nước khi tham gia tắm biển, sông, suối, ao, hồ,... giải đáp kiến thức kỹ năng an toàn khi bơi, chống tai nạn đuối nước cho học sinh. Bằng hình thức giao lưu, trả lời câu hỏi, các chiến sỹ công an đã gián tiếp truyền đạt những thông điệp và kiến thức cho trẻ em, học sinh để các em an toàn khi đi bơi, chơi gần sông, suối, ao, hồ…

Cũng tại buổi tuyên truyền, cán bộ, chiến sỹ đã thông qua tiểu phẩm “Đại ca đuối nước” tuyên truyền về phòng chống đuối nước và có cách xử lý thực tế. Để từ đó các em học sinh, trẻ em trên địa bàn huyện Ngọc Lặc tận mắt chứng kiến những việc làm cụ thể về công tác cứu hộ, cứu nạn đối với nạn nhân đuối nước. Mặc dù là tình huống giả định nhưng cũng phần nào giúp cho các em học sinh tham gia tại buổi tuyên truyền có ý thức bảo vệ bản thân nhất là trong mùa mưa bão năm 2023.

Thông qua buổi tuyên truyền, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, học sinh. Giúp trẻ được trang bị đầy đủ các kiến thức bảo đảm an toàn cho bản thân.

Nhân dịp này, đã trao tặng gần 40 xuất quà cho học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 của huyện Ngọc Lặc.

Kết thúc buổi tuyên truyền, Đội Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ Khu vực 6 thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, cCữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với huyện đoàn Ngọc Lặc, Đoàn TNCS HCM Thị trấn Ngọc Lặc, Công ty Thuỷ Nông Sông Chu tổ chức cắm biển báo nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước và điểm phao cứu sinh tại hồ Cống Khê và khu phố Vân Hoà.


Thực hiện: Liên Huyền- Văn Phan
Nguồn tin: Trung Tâm Văn hóa TTTDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.