THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NGỌC LẶC
   

Huyện Ngọc Lặc biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện năm 2023.

Ngày tạo:  19/09/2023 17:07:06
Sáng ngày 15/9/2023, UBND huyện Ngọc Lặc tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Ngọc Lặc năm 2023.

Về dự và chúc mừng và phát biểu tại hội nghị có đồng chí Cầm Bá Tường, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí Phạm Văn Thiết, PBT Thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Thị Thu, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện. Tham dự tại hội nghị có 177 đại biểu là người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân tiêu biểu các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Ngọc Lặc cũng về dự đông đủ. Đồng chí Phạm Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, PCT UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị. 

Là huyện có nhiều đồng bào các DTTS, Sau 03 năm thực hiện triển khai thực hiện Chương trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2025, các chính sách, dự án của chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 đã đạt một số kết quả: Thu nhập bình quân đầu người/năm ước đạt 43,8 triệu đồng; 100% xã, thôn (làng) đều đã có đường ô tô đến trung tâm thôn, bản.. Đến hết năm 2022 toàn huyện đã có 19/20 xã đạt tiêu chí giao thông; hệ thống điện chiếu sáng tiếp tục được quan tâm đầu tư, hiện nay có 100% số xã có điện lưới quốc gia, số thôn bản có điện chiếu sáng 189/189 thôn; toàn huyện có 20/20 xã đạt tiêu chí Điện. Cơ sở vật chất văn hóa được quan tâm đầu tư, từng bước đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao cho cộng đồng dân cư nông thôn; Đến nay đã có 153/189 thôn hoàn thành chương trình xây dựng NTM đạt 80,9%. Có 14 xã đạt chuẩn NTM đạt 70%. Dự kiến đến hết năm 2023 có thêm 06 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM trên địa bàn là 20/20 xã đạt 100%. Huyện Ngọc Lặc phấn đấu về đích NTM vào năm 2025.

 

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Cầm Bá Tường, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể trong tổ chức triển khai thực hiện công tác dân tộc miền núi. Đặc biệt, cảm ơn ghi nhận những đóng góp to lớn của người có uy tín, của trưởng các dòng họ, các nhân sĩ, trí thức, doanh nhân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Các đồng chí đề nghị: Cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức chính trị huyện Ngọc Lặc tiếp tục triển khai mạnh mẽ, toàn diện nhiệm vụ phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đồng bào dân tộc thiểu số đã được Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 xác định; phấn đấu đến năm 2025 huyện Ngọc Lặc trở thành huyện nông thôn mới. Tiếp tục phát động và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò của cá nhân điển hình tiên tiến trong tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực tham gia thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc, dự án phát triển KT-XH, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

 

Tại hội nghị, đã có 177 cá nhân tiêu biểu là người có uy tín, trưởng các dòng họ, nhân sĩ trí thức, doanh nhân vùng đồng bào DTTS được Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

 


Thực hiện: Liên Huyền- Đức Hiền
Nguồn tin: Trung Tâm Văn hóa TTTDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.