THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NGỌC LẶC
   

Tưng bừng Ngày hội tòng quân năm 2024 tại huyện Ngọc Lặc

Ngày tạo:  27/02/2024 08:48:43
Sáng ngày 26/2/2024, huyện Ngọc Lặc tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.

Trong không khí trang trọng và khí thế tưng bừng, nô nức, 177 Thanh niên ưu tú của huyện lên đường thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân. Dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, UV BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Văn Đại, Phó Chủ nhiệm Chính trị BCH Quân sự tỉnh Thanh Hóa; Phạm Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Phạm Văn Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND; Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện. Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND; MTTQ, các phòng, ban, ngành đoàn thể cấp huyện; thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Công an huyện; thủ trưởng các cơ quan đơn vị, đại diện các xã thị trấn. Đại diện các đơn vị nhận quân.

Trong không khí trang trọng, vui tươi, đại diện cho huyện Ngọc Lặc, đồng chí Phạm Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống. Đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đánh trống mở hội ra quân và phát biểu ý kiến giao nhiệm vụ cho các đồng chí tân binh.

Năm 2024, huyện Ngọc Lặc được giao tuyển chọn và gọi 177 công dân thực hiện nghĩa vụ Quân sự và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tân binh được giao cho các đơn vị: Trường Sĩ Quan Lục Quân 1, Trường Quân sự Quân đoàn 12, Trung đoàn 250/f361/Quân chủng Phòng không - Không quân, Đoàn nghi lễ Bộ Tổng tham mưu, Trung đoàn 762 Bộ CHQS tỉnh Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá.

Trước đó, để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng và đúng luật. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện chặt chẽ các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên các thanh niên được lựa chọn đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị lên đường nhập ngũ. Ban chỉ huy Quân sự huyện đã chủ động phối hợp với Công an, các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý, nắm chắc nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ.

Các xã, thị trấn đã tổ chức gặp mặt các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ nhằm khích lệ, động viên đoàn viên, thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, trao tặng quà cho các tân binh; huyện tổ chức văn nghệ chia tay cho các thanh niên ưu tú trước khi lên đường nhập ngũ.

Trong không khí nô nức của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Ngọc Lặc đã về dự, tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh; cùng những lời dặn dò ân tình của những người thân, gia đình đã tiếp thêm nghị lực để các tân binh thêm tự tin, vững bước lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện cho 177 tân binh đồng chí Lê Minh Khánh, xã Minh Sơn bày tỏ quyết tâm trước lúc lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng và cao quý mà Đảng, Chính quyền và nhân dân huyện Ngọc Lặc tin tưởng giao cho. Đồng chí khẳng định, lên đường nhập ngũ là vinh dự và cũng là trách nhiệm của mỗi thanh niên. Tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, là một thanh niên được sống và học tập trong thời kỳ đất nước thanh bình, ổn định và phát triển, cũng như bao thanh niên khác đồng chí nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, là nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của mỗi thanh niên. Trong giờ phút thiêng liêng này. Trước tình cảm nồng thắm của Đảng bộ, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân huyện Ngọc Lặc các tân binh hứa sẽ phát huy tốt truyền thống, quyết tâm rèn luyện, phấn đấu đạt nhiều thành tích gửi về quê hương để đáp lại lòng tin yêu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền các cấp, xứng đáng hơn nữa với truyền thống quê hương Ngọc Lặc. Công tác tổ chức lễ giao, nhận quân của huyện Ngọc Lặc đã được hoàn thành trong buổi sáng, bảo đảm đúng tinh thần trang trọng, có ý nghĩa chính trị cao; an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Ngày giao quân đã thực sự trở thành “Ngày hội tòng quân” của nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

 


Thực hiện: Liên Huyền- Tiến Minh
Nguồn tin: Trung Tâm Văn hóa TTTDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.