THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NGỌC LẶC
   

Tuyên truyền, thực hành, trải nghiệm PCCC và CNCH tại Trường Mầm non thị trấn Ngọc Lặc

Ngày tạo:  20/03/2024 11:30:07
Chiều ngày 13/03/2024, Trường Mầm non thị trấn Ngọc Lặc phối hợp với Công an huyện Ngọc Lặc tổ chức Chương trình hoạt động tuyên truyền, thực hành, trải nghiệm phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, Hội phụ huynh và các trẻ mẫu giáo của nhà trường.

Về dự có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo UBND thị trấn Ngọc Lặc.

Trong khuôn khổ chương trình, cán bộ, chiến sỹ Tổ PCCC và CNCH - Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện ngọc Lặc đã hướng dẫn, phổ biến về vai trò, vị trí, tính chất và tầm quan trọng của công tác PCCC; Nội dung là các quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH; kỹ năng xử lý, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ; biện pháp PCCC trong nhà trường; cách sử dụng các phương tiện thiết bị PCCC cơ bản; đưa ra những khuyến cáo đối với các bé không sử dụng, nghịch ngợm các vật dụng dễ cháy nổ trong lớp học; thực hành kỹ năng thoát nạn khi có sự có cháy nổ xảy ra; hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh thao tác sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy mới phát sinh. Đồng thời thực hiện tình huống giả định: Do chập điện, một chiếc quạt treo tường tại lớp Hoa Cúc 2 bốc khói, xảy ra đám cháy vào hồi 12 giờ, thời điểm này cả cô và trò đang ngủ trưa, sau 2 phút khói bao trùm lớp học. Sau khi cô hiệu trưởng và bác bảo vệ phát hiện hô hoán và báo động cháy. Toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã nhanh chóng sơ tán học sinh ra khỏi đám cháy đến nơi an toàn. Đồng thời ngắt cầu dao điện, dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy. Với các động tác thuần thục, chỉ sau gần 15 phút đám cháy giả định đã được khống chế và đã được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người và hư hại nặng về tài sản.

          Thành công của hoạt động đã góp phần nâng cao ý thức PCCC cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và trang bị các kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ tại trường. Đồng thời qua chương trình các bé sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong gia đình và cộng đồng, hướng tới mục tiêu vì cuộc sống an toàn, xây dựng trường mầm non hạnh phúc, có chất lượng chăm sóc, giáo dục tốt, tạo dựng được niềm tin của phụ huynh.

Cùng với việc làm tốt công tác PCCC, thời gian qua, Trường Mầm non thị trấn Ngọc Lặc luôn thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do ngành và địa phương phát động. Trong lễ ra quân “Ngày chủ nhật sạch”, nhà trường đã trồng hàng rào xanh che chân tường trước cổng trường; trồng thảm cỏ; cắt tỉa cây xanh; quét dọn vệ sinh hơn 1.800m2 trong và ngoài khuôn viên nhà trường.


Thực hiện: Thuỳ Chinh - Văn Phan
Nguồn tin: Trung Tâm Văn hóa TTTDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.