THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN NGỌC LẶC
   

Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời; khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng; kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam trên địa bàn huyện Ngọc Lặc

Ngày tạo:  09/10/2024 11:09:35

Sáng 01/10/2024, tại Trung tâm Hội nghị, UBND huyện Ngọc Lặc, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tổ chức Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024; khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng; kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10.

Tham dự khai mạc có đồng chí Phạm Thị Lý, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện; Nhà giáo ưu tú Lê Thị Hậu, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện; các Ban xây dựng đảng Huyện ủy, đại diện các phòng ban, các cơ quan, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể cấp huyện. Thường trực Hội Khuyến học, Hội cựu giáo chức, Hiệu trưởng các trường học, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng các xã thị trấn cũng về tham dự đông đủ.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 diễn ra từ ngày 01-10 đến ngày 07-10-2024 với thông điệp “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Trong Tuần lễ này, các cấp, các ngành, địa phương trong huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của việc học để xây dựng xã hội học tập, thường xuyên học suốt đời, học thực, học vì chất lượng cuộc sống; tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng internet, cách sử dụng sách điện tử, thư viện điện tử một cách hữu ích, an toàn nhằm tìm hiểu các thông tin và bổ túc kiến thức mới; đẩy mạnh hoạt động thư viện trường học, tổ chức cho học sinh đọc sách, giới thiệu sách…

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Thị Lý, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện nhấn mạnh: Các cấp ủy đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, các trường học, các TTHTCĐ...quan tâm chỉ đạo tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, ứng dụng công nghệ thông tin, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách hữu ích, an toàn, cách sử dụng sách điện tử, thư viện điện tử và xây dựng, phát triển các thư viện, tủ sách của nhà nước, của tư nhân, cộng đồng...đáp ứng nhu cầu phát triển văn hóa đọc cho mọi người dân. Tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng; tổ chức các hoạt động khuyến đọc đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nhằm thu hút và hình thành thói quen tham gia và sử dụng thư viện cho người dân.  Kêu gọi các cơ quan đơn vị, các trường học và nhân dân tích cực tham gia các phong trào, các cuộc thi nhằm thúc đẩy văn hóa đọc như “Đại sứ văn hóa đọc”; Chương trình “Cùng bạn đọc sách, kết nối yêu thương, lan tỏa tri thức” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức; Chương trình “Cùng em đọc sách”. Qua đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân tặng, cho các thư viện trường học, thư viện tư nhân, thư viện cộng đồng, không gian đọc có phục vụ cộng đồng. Tổ chức các chương trình, Sách hóa nông thôn, Sách cho em, Sách ơi mở ra, Tủ sách giải trí và giáo dục, Sách chuyền tay… để mang lại nhiều cơ hội đọc và tiếp cận thông tin, tri thức, nâng cao kỹ năng đọc, tạo hứng thú đọc cho trẻ em và mọi tầng lớp Nhân dân. Cùng với việc đa dạng hoá các mô hình thư viện, các hình thức đọc, mở rộng không gian kết nối tri thức cần quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết lập mạng lưới thư viện cơ sở (cấp xã) cần được được các cấp, các ngành quan tâm, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất để các tầng lớp Nhân dân tiếp cận tri thức, thông tin, nâng cao trình độ dân trí.

Cũng tại buổi lễ, thị trấn Ngọc Lặc đã tổ chức khai giảng điểm Trung tâm học tập cộng đồng năm học 2024-2025. Trong không khí vui tươi phấn khởi của buổi lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ xây dựng xã hội học tập thị trấn Ngọc Lặc đã đánh hồi trống khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng thị trấn.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học huyện vinh danh khen thưởng viên chức đạt học vị Tiến sĩ, khen thưởng học sinh đạt từ 28 điểm trở lên trong kỳ thi Quốc gia và trao tiền hỗ trợ nuôi dưỡng học cho học sinh nghèo, mồ côi cha mẹ.

Thị trấn Ngọc Lặc đã khen thưởng cho các giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn thị trấn đạt thành tích cấp tỉnh, Quốc gia.

 


Thực hiện: Liên Huyền- Đức Hiền
Nguồn tin: Trung Tâm Văn hóa TTTDTT & Du lịch

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.