THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN VĨNH LỘC
   

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2023 - Kỷ niệm 453 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

Ngày tạo:  15/03/2023 10:11:15
Sáng 9-3, tại khu di tích Phủ Trịnh (xã Vĩnh Hùng), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Vĩnh Lộc tổ chức Lễ hội Phủ Trịnh năm 2023 và kỷ niệm 453 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570-2023). Đây là chương trình thí điểm mô hình lễ hội phục vụ phát triển du lịch.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng Cục Du lịch, Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; huyện Vĩnh Lộc; các nhà nghiên cứu, nhà khoa học cùng đông đảo Nhân dân và du khách thập phương.

Di tích quốc gia Phủ trịnh

 

 

Các đại biểu về dự buổi lễ

 

Đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đọc diễn văn khai mạc lễ hội.

Tại lễ hội, đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đọc diễn văn ôn lại những đóng góp to lớn của Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm và các chúa Trịnh đối với đất nước.

Các đại biểu dâng hương tri ân công đức của Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm và các chúa Trịnh.

Dòng họ Trịnh với 12 đời chúa, đứng đầu là Thái vương Trịnh Kiểm đã phò vua giúp nước trong suốt 250 năm. Đây là một thời kỳ lịch sử đặc biệt của dân tộc ta; các chúa Trịnh đã giúp nhà Lê cai quản đất nước, bảo vệ chủ quyền quốc gia không bị ngoại bang xâm lấn, đấu tranh giành lại một số vùng lãnh thổ bị vương triều phong kiến Trung Hoa chiếm đoạt, khẳng định vị thế Nhà nước Đại Việt. Đồng thời, mở rộng quan hệ bang giao với nhiều nước ở các châu lục trên thế giới; thực hiện các chính sách cải cách thủ công nghiệp, thương mại, phát triển giáo dục, trọng dụng nhân tài, tạo nên những thành tựu to lớn về kinh tế, văn hóa, phát triển tiềm lực quân sự, ngoại giao…

Công lao của các chúa Trịnh đối với đất nước đã được lịch sử ghi nhận. Bởi vậy, cứ đến ngày giỗ của Thái vương Trịnh Kiểm, đại diện dòng họ Trịnh cả nước và Nhân dân địa phương lại tề tựu về tham dự lễ hội, bày tỏ lòng tri ân.

Đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Lễ hội Phủ Trịnh năm 2023 là dịp để ôn lại những đóng góp to lớn của Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm đối với đất nước, dòng tộc; đồng thời là dịp giới thiệu, quảng bá tới Nhân dân và du khách thập phương về điểm đến hấp dẫn - quần thể di tích lịch sử Phủ Trịnh - Nghè Vẹt, về vùng đất và con người xứ Thanh nói chung và vùng đất, con người Vĩnh Lộc nói riêng.


Phòng Tư pháp huyện
Nguồn tin: Nguồn sưu tầm

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.