THÔNG TIN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

UBND HUYỆN THỌ XUÂN
   

XÃ HOẰNG TIẾN: CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU NĂM 2023

Ngày tạo:  21/05/2024 08:41:45
Trong suốt hành trình xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Tiến đã hiện thực hóa khát vọng đưa quê hương đổi mới toàn diện, để đời sống nhân dân thực sự ấm no, hạnh phúc.

Sáng ngày 18/5/2024, xã Hoằng Tiến long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Tới dự và chúc mừng địa phương có đồng chí Nguyễn Đức Cường - Phó GĐ Sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn tỉnh, đại diện Lãnh đạo các Sở, ngành cấp tỉnh, Văn phòng điều phối NTM tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, thành viên Ban chỉ đạo và Văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện, Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể huyện, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn xã, Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể xã và đông đảo con em xa quê xã Hoằng Tiến.

Với những nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của toàn thể nhân dân, ngày 01/2/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận xã Hoằng Tiến đạt xã NTM kiểu mẫu năm 2023 (nổi trội về giáo dục), vinh dự và tự hào Hoằng Tiến là 1 trong 3 xã của huyện đã đạt xã NTM kiểu mẫu, cũng là xã đầu tiên trong cụm KTXH số 5 đạt xã kiểu mẫu. Diện mạo của một xã vùng biển Hoằng Tiến ngày càng trở nên “rực rỡ, tươi đẹp và đáng sống” hơn.
 

Đồng chí Trần Hữu Cường - Bí thư Đảng bộ xã Hoằng Tiến khai mạc buổi lễ

Xác định nhiệm vụ xây dựng NTM là quá trình thường xuyên, liên tục và lâu dài, có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, ngay sau khi đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2021, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Tiến quyết tâm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Chỉ tính trong 2 năm (2022-2023), xã Hoằng Tiến đã huy động hơn 782 tỷ đồng: bên cạnh sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, nguồn ngân sách xã chiếm 20,13%; nguồn lực đầu tư từ nhân dân: 622 tỷ 971 triệu đồng, chiếm 79,65% để xây dựng các công trình phúc lợi và chỉnh trang, xây dựng nhà ở. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng các tiêu chí NTM kiểu mẫu, xã Hoằng Tiến đã nhận được sự ủng hộ nguồn lực lớn từ gia đình Tiến sỹ Lê Xuân Thảo – Tiến sỹ Lê Bích Thắng - thôn Đông Thành; Ông Lê Thanh Tùng - GĐ công ty du lịch và thương mại UERO,  76 hộ gia đình hiến đất thổ cư và đất nông nghiệp với tổng diện tích: 3.009,2m2

Đồng chí Hắc Xuân Thọ - Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến báo cáo quá trình xã nhà nỗ lực xây dựng xã NTM kiểu mẫu

Đến nay xã Hoằng Tiến đã có nhiều thay đổi về tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn; nhận thức của người dân về xây dựng NTM trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn được nâng lên. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư đồng bộ, hệ thống giao thông nông thôn tiếp tục được đầu tư nâng cấp, hệ thống điện chiếu sáng công cộng đã xây dựng và hoàn thành 100%, cơ sở vật chất phục vụ giáo dục và hoạt động văn hóa được đầu tư phát triển. Tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM kiểu mẫu bước đầu mang lại hiệu quả, hình thành vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa, quy mô lớn, một số mô hình đã ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất, như: Liên kết sản xuất cây hàng hóa (khoai tây đức, đậu tương rau...); phun thuốc bảo vệ bằng công nghệ máy bay, mang lại giá trị kinh tế cao, giúp người dân nâng cao thu nhập, giảm nghèo nhanh và bền vững, thu nhập bình quân đầu người đạt 73,27 triệu đồng/năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,41%; công tác bảo vệ môi trường có sự chuyển biến rõ nét, bộ mặt cảnh quan nông thôn của xã sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, xã Hoằng Tiến đã có 3/6 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu...
 

Tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 cùng phần thưởng 1 tỷ đồng của tỉnh và 300 triệu đồng của huyện cho xã Hoằng Tiến.
 

 Lãnh đạo Sở NNo&PTNT, Văn phòng điều phối NTM tỉnh, UBMTTQ huyện các ngành, đoàn thể huyện, các công ty doanh nghiệp, con em xa quê đã tặng hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Hoằng Tiến.

Đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Hoằng Tiến, đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương sự đoàn kết, nố lực, cố gắng và kết quả đạt được của xã Hoằng Tiến trong suốt thời gian qua, đồng chí khẳng định: Đạt chuẩn NTM kiểu mẫu là danh hiệu cao quý, là động lực để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Hoằng Tiến tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong công cuộc xây dựng, đổi mới quê hương, đây là xã tiêu biểu của cụm vùng biển huyện Hoằng Hóa để các xã trong cụm cũng như các địa phương trong huyện học tập, noi theo.

Dịp này, xã Hoằng Tiến đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc, tham gia tích cực vào chương trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu ở địa phương./.


Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

File đính kèm
   

Nhập nội dung ý kiến của bạn.
Nhập tên của bạn.
Nhập email của bạn.